เพื่อป่าของทุกคน "ท็อป ดารณีนุช" วอนผู้มีจิตศรัทธาร่วมโอนเงินช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่า

2020-10-24 10:05:46

เพื่อป่าของทุกคน "ท็อป ดารณีนุช" วอนผู้มีจิตศรัทธาร่วมโอนเงินช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่า

Advertisement

เดินหน้าให้ความช่วยเหลือสังคมมาอย่างยาวนานสำหรับนักแสดง พิธีกรสาว"ท็อป ดารณีนุช โพธิปิติ" ที่ล่าสุดออกมาโพสต์ขอความเอื้อเฟื้อจากผู้มีจิตศรัทธาด้วยการช่วยบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ทิทักษ์ป่าที่ไม่มีสวัสดิการ เพื่อนำเงินดังกล่าวไปดูและผู้พิทักษ์ป่าที่เกิดอุบัติเหตุและบางรายที่เสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ซึ่งขณะนี้เงินในโครงการเหลือน้อยลงทุกที โดยสาวท็อปได้เผยถึงเรื่องนี้ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า


"งานดูแลป่า หน้าที่ของผู้พิทักษ์ป่านั้นไม่ได้มีเฉพาะงานลาดตระเวนปกป้องผืนป่า ซึ่งต้นทุนชีวิตผู้พิทักษ์ป่านั้นเป็นความเสี่ยงภัยแทบทุกรูปแบบอยู่ทุกวันแล้ว ยังมีงานนอกเหนือจากงานประจำ อย่างในวันที่ฝนฟ้าถล่มหนัก ผู้พิทักษ์ป่าก็ยังต้องทำหน้าที่ตรงนั้นด้วย

เช่นเมื่อวันศุกร์ที่ 9 ตค.63 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 11.00 น.เกิดพายุฝนตกหนักติดต่อกันบริเวณพื้นที่ด่านตรวจ อช.เขาใหญ่ จนเป็นเหตุให้มีต้นไม้ล้มดินถล่มทับเส้นทางสัญจรสาย นม.2090 หลายจุด




นายสุริยะ คนใหญ่บ้าน พร้อมทีมงาน อช.เขาใหญ่ ได้เข้าไปตัดไม้ต้นใหญ่ที่ล้มขวางอยู่กลางถนน โดยได้นำเครื่องเลื่อยไปตัดแต่ได้เกิดอุบัติเหตุไม้ท่อนใหญ่ดีดใส่ขากระเด็นออกมาใส่ต้นขาซ้าย จนมีอาการชาเจ็บลุกขึ้นไม่ได้และมีอาการเขียวช้ำ

จนท.จึงได้นำส่งโรงบาลปากช่องนานาเพื่อทำการรักษา โดยหมอได้ฉีดยาคลายกล้ามเนื้อและแก้อักเสบและให้นอนพักฟื้น พร้อมให้หยุดการปฏิบัติงานเป็นเวลา2วัน



ซึ่งทางโครงการใครรักป่ายกมือขึ้นได้จ่ายชดเชยรายได้พักรักษาตัว1,400บาท เพื่อเป็นทั้งขวัญกำลังใจ และเป็นรายได้เอาไว้ใช้เมื่อต้องพักงาน

โครงการเราให้การสนับสนุนและช่วยเหลือให้กับผู้พิทักษ์ป่าซึ่งไม่มีสวัสดิการมานับ 100 ท่านทั้งเสียชีวิต ทุพพลภาพไม่สบายเจ็บป่วยและบาดเจ็บตลอดระยะเวลา2ปีที่ผ่านมา

แต่ขณะนี้เงินในโครงการของเราเหลืออยู่เพียง 383,245 บาท ซึ่งหากผู้พิทักษ์ป่าบาดเจ็บและเสียชีวิตในช่วงเวลานี้มากกว่าปกติเราอาจหมดงบประมาณในการสนับสนุน



จึงอยากขอให้ทุกท่านเมตตาเอื้อเฟื้อผู้พิทักษ์ป่าด้วยการร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ (TRRM FOR TAEJAI) เลขบัญชี 043-272833-9

***กรุณาแจ้งด้วยว่าเพื่อ”โครงการใครรักป่ายกมือขึ้น”แล้วส่งหลักฐานการโอนเงินที่ Line: @taejaidotcom เพื่อขอ ใบเสร็จนำไปลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า สามารถเข้าไปดูรายละเอียดโครงการเราได้ที่เว็บไซต์www.rangersfund.com หรือกดดูที่ด้านบนโปรไฟล์ไอจีนี้ได้ค่ะ @rangersfundth"