"เกรปคุง" เพนกวินนักรัก ลาโลกแล้ว!

2017-10-18 14:00:04

"เกรปคุง" เพนกวินนักรัก ลาโลกแล้ว!

Advertisement

"เกรปคุง" เพนกวินฮัมโบลต์จากสวนสัตว์โทบู ในหมู่บ้านมิยาชิโร จังหวัดไซตามะ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว ซึ่งมันชื่นชอบและคิดว่าแผ่นป้ายกระดาษแข็งรูป "ฮูลูลู" (Hululu) ตัวละครจากเกมสมาร์ทโฟน Kemono Friends เป็นแฟนสาวของตนเอง ได้ลาจากโลกนี้ไปอย่างสงบแล้ว ด้วยวัย 21 ปี และจากคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่ดูแลในสวนสัตว์ เพนกวินเกรปคุงสิ้นลมเคียงข้างแฟนสาวของมัน เช่นเดียวกับตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ ที่ไม่เคยห่างจากฮูลูลูเลยแม้แต่เสี้ยววินาที สังเกตได้จากปฏิกิริยาของมัน ที่จะอารมณ์เสียทุกครั้งที่ผู้ดูแลเคลื่อนย้ายป้ายฮูลูลู และมักจะแสดงท่าทางคล้ายการเกี้ยวพาราสี ขณะยืนติดกับแผ่นป้ายแฟนสาว

เรื่องราวความรักของเพนกวินที่มีให้กับแผ่นป้ายกระดาษแข็ง ได้โด่งดังไปทั่วญี่ปุ่น จนทำให้ "ชิคุตะ อิกุโกะ" นักแสดงผู้ให้เสียงพากย์ "ฮูลูลู" ถึงกับเดินทางมาพบเจ้าเกรปคุงด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ เพนกวินสายพันธุ์ฮัมโบลต์ จะเลือกคู่ครองเพียงแค่ตัวเดียวเท่านั้น และจะอยู่กับคู่ของตนไปตลอดชีวิตของมัน ทางสวนสัตว์โทบูกล่าวผ่านทวิตเตอร์ ขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนเกรปคุงเสมอมา และที่จะลืมไม่ได้คือ "ฮูลูลู" ที่ดูแลเกรปคุงเป็นอย่างดี จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิตของมัน ความรักที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกของสิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆ อย่างเพนกวิน ได้ตราตรึงในใจหลายๆ คนไปอีกนานแสนนาน