ช้างป่าอ่อนแรง เจ้าหน้าที่ฉีดยาบำรุงก่อนยกพ้นน้ำ

2017-10-18 12:10:39

ช้างป่าอ่อนแรง เจ้าหน้าที่ฉีดยาบำรุงก่อนยกพ้นน้ำ

Advertisement

ปฏิบัติการช่วยช้างป่าถูกน้ำป่าซัดตกคลองชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ล่าสุด เจ้าหน้าที่ลากมาใกล้ฝั่ง ฉีดยาบำรุง เตรียมยกพ้นน้ำ

เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 18 ต.ค. นายชาญวิทย์ แสงสร้อย เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำผาท่าพล ให้สัมภาษณ์ “นิว18” ถึงการช่วยเหลือช้างป่าซึ่งถูกน้ำป่าพัด ลอยคออยู่ในคลองชมพู หมู่ที่ 3 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ว่า ตอนนี้กำลังจะช่วยกันยกช้างขึ้นมาจากคลองชมพู ซึ่งช้างยังหายใจอยู่ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้สัตวแพทย์ได้ฉีดยาบำรุงให้กับช้างแล้ว
   




ผู้สื่อข่าว “นิว18” รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สัตวแพทย์ได้ฉีดยาบำรุงให้กับช้างจำนวน 4 เข็ม ซึ่งช้างยังหายใจ แต่อ่อนเพลีย ขยับเขยื้อนตัวลำบาก เนื่องจากแช่น้ำข้ามคืนตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้นำเชือกไปคล้องบริเวณขาช้าง เพื่อลากเข้ามาใกล้ฝั่ง และมัดช้างไว้กับรถแบ็กโฮไม่ให้ช้างไหลไปตามกระแสน้ำ ล่าสุด ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง มาช่วยเหลือ คาดว่าเมื่อยกช้างขึ้นมาได้และปฐมพยาบาลแล้ว อาจจะนำไปยังศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยต่อไป อย่างไรก็ตาม จากการพูดคุยกับสัตวแพทย์ ช้างอาจจะได้รับบาดเจ็บที่ขา อีกทั้งตอนนี้อ่อนแรงมาก จึงยังไม่ได้ใช้รถแบ็กโฮยกขึ้นมาเพราะช้างอาจจะได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมได้