ตื่นตระหนก! ชาวบ้านหนีตายคลื่นยักษ์เฮอริเคนโอฟีเลีย

2017-10-18 10:50:19

ตื่นตระหนก! ชาวบ้านหนีตายคลื่นยักษ์เฮอริเคนโอฟีเลีย

Advertisement

คลื่นยักษ์ซึ่งเป็นผลมาจากเฮอริเคนโอฟีเลียที่ซัดเข้าสู่ฝั่งในเวลส์ทำให้คลื่นมีความสูงถึง 10 เมตร

คลิปดังกล่าวนี้เป็นภาพของคลื่นยักษ์ผลจากเฮอริเคนโอฟีเลียที่ซัดเข้าสู่ฝั่งในเวลส์อย่างแรงด้วยพละกำลังที่มหาศาล โดยคลิปนี้ถูกถ่ายไว้โดย Tom Francis นักศึกษามหาวิทยาลัยที่อาศัยอยู่ใน อเบอริธวิธ (Aberystwyth) ซึ่งเป็นเมืองพักผ่อนตากอากาศชื่อดังของเวลส์ ได้จับภาพที่น่าทึ่งเหล่านี้และโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย

พายุโซนร้อนโอฟิเลียที่พัดถล่มภาคใต้ของประเทศไอร์แลนด์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 ศพ ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตล้วนเกี่ยวข้องกับต้นไม้ใหญ่หักโค่นทุกราย ไอร์แลนด์หนีตายเฮอริเคนลูกยักษ์ ซึ่งเป็นเฮอริเคนลูกใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศและกำลังเคลื่อนตัวอยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติก




ด้านสกอตแลนด์ เวลส์ และอังกฤษได้ประกาศเตือนภัยสีเหลือง โดยคาดว่าจะมีลมแรงและฝนตกหนักในบางพื้นที่ โอฟีเลียเป็นเฮอริเคนลูกที่ 15 ของฤดูเฮอริเคนในมหาสมุทรแอตแลนติกปีนี้ที่คาดว่าจะสิ้นสุดในสิ้นเดือนพฤศจิกายน นักอุตุนิยมวิทยาระบุว่า โอฟีเลียเป็นเฮอริเคนที่มีความรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นทางตะวันออกของมหาสมุทรแอตแลนติก และเป็นเฮอริเคนที่เคลื่อนตัวขึ้นเหนือที่สุดนับตั้งแต่ปี 2482 ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ คาดว่า เฮอริเคนโอฟีเลียจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนเมื่อขึ้นฝั่งไอร์แลนด์ในวันนี้ ความเร็วลมน่าจะไม่ต่ำกว่า 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความเร็วลมกระโชกน่าจะไม่ต่ำกว่า 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถสร้างความเสียหายทางโครงสร้างและกระทบการเดินเรือเพราะจะทำให้มีคลื่นสูงและน้ำท่วม