ช่วยระทึก! หนุ่มเสพยา ลอยคอกลางทะเล

2020-10-20 15:05:14

ช่วยระทึก! หนุ่มเสพยา ลอยคอกลางทะเล

Advertisement

ระทึก! เรือเฟอร์รี่จากอำเภอดอนสักมุ่งหน้ามายังเกาะสมุยช่วยเหลือหนุ่มเพี้ยนเสพยาเสพติดเกินขนาดลอยคอกลางทะเลได้อย่างปลอดภัย หลังจากที่กระโดดสะพานท่าเทียบเมื่อค่ำวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนมาพบว่ายน้ำลอยคอกลางทะเล

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. เฟซบุ๊กชื่อ “รวมพลคนสมุยแท้” ได้โพสต์ภาพนาทีระทึกขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำเรือเฟอร์รี่ชื่อเอฟ 11 ของบริษัท ซีทรานเฟอร์รี่ จำกัด กำลังให้การช่วยเหลือชายหนุ่มที่กำลังลอยคออยู่กลางทะเลห่างจากเกาะสมุยประมาณ 2 เมตร โดยในคลิปดังกล่าวชายหนุ่มดังกล่าวที่ทราบชื่อภายหลังว่านายวรเมศร์ อายุ 19 ปี หมู่ 1 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กำลังตะเกียกตะกายอยู่ในทะเล โดยมีพนักงานประจำเรือเฟอร์รี่ เอฟ 11 กระโดดลงทะเลพร้อมด้วยห่วงชูชีพว่ายไปช่วยนำนายวรเมศร์ กลับขึ้นบนเรือเฟอร์รี่ได้อย่างปลอดภัย โดยนายวรเมศร์ อยู่ในสภาพอิดโรยและอ่อนเพลียจากการว่ายน้ำในทะเลนาน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นายวรเมศร์ อยู่ในอาการคล้ายผู้ที่เสพยาเสพติดเกินขนาด มีสภาพที่หวาดระแวงตลอดเวลา

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ ส.สมหมาย นเรศรวนฟาร์ม ได้เล่าเหตุการณ์ระทึกที่ตัวเองบันทึกคลิปไว้ได้ว่า ตนเองได้เดินทางจากท่าเทียบเรือบริษัท ซีทรานเฟอร์รี่ จำกัด อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี โดยเรือออกเวลา 05.00 น. เพื่อเดินทางมายังเกาะสมุย ซึ่งก่อนถึงเกาะสมุยเรือได้หยุดตนเองจึงออกมาดูพบว่าเจ้าหน้าที่เรือเฟอร์รี่เอฟ 11 กำลังเข้าช่วยเหลือชายวัยรุ่นที่ลอยคออยู่ในทะเลดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย




จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายวัฒนพงศ์ ยืนนาน ผู้จัดการ บริษัท ซีทรานเฟอร์รึ่ จำกัด สำนักงานเกาะสมุย กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำเรือเฟอร์รี่ เอฟ 11 ว่าได้พบผู้ประสบภัยลอยคออยู่ในทะเลห่างจากฝั่งของเกาะสมุยประมาณ 2 กิโลเมตร เฟอร์รี่เฟอร์รี่ เอฟ 11 จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย จากนั้นได้เข้าเทียบท่าที่เกาะสมุย และได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเกาะสมุยให้มารับตัวไปส่งยัง รพ.เกาะสมุย เพราะชายวัยรุ่นคนดังกล่าวที่เจ้าหน้าที่ประจำเรือได้ช่วยเหลืออยู่ในสภาพอ่อนเพลีย

จากการตรวจสอบพบว่านายวรเมศร์ ได้ก่อเหตุด้วยการกระโดดสะพานท่าเทียบเรือของบริษัท ท่าเทียบเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด เมื่อค่ำวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยได้ว่ายน้ำออกจากฝั่งเกาะสมุยท่ามกลางความมืด โดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทได้นำเรือพายออกไปเพื่อช่วยเหลือให้กลับเข้าฝั่ง แต่หาไม่พบเพราะในทะเลมืดมาก และในเวลาต่ามาได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หทารเรือประจำสถานีเรือสมุย ทัพเรือภาคที่ 2 กองทัพเรือว่าพบชายไทยวัยรุ่นได้เดินมาจากทะเล เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทหารได้วิ่งหนีขึ้นไปบนภูเขาที่ตั้งอยู่บริเวณดังกล่าว ก่อนที่จะมาพบตัวอีกครั้งในเช้าวันนี้ขณะลอยคออยู่กลางทะเล