เพื่อบรรทัดฐาน “แมท” ขึ้นศาลวันแรกหลังฟ้องเกรียน เรียกค่าเสียหายคนละล้าน !

2020-10-19 15:15:04

เพื่อบรรทัดฐาน “แมท” ขึ้นศาลวันแรกหลังฟ้องเกรียน เรียกค่าเสียหายคนละล้าน !

Advertisement

ถอนฟ้องไม่ได้ ! “แมท ภีรนีย์” เปิดใจน้ำตาคลอ หลังขึ้นศาลวันแรก ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดเพื่อกู้ศักดิ์ศรี - เรียกค่าเสียหายคนละล้าน พร้อมเผยเรื่องเงินไม่ได้มีปัญหา แค่อยากสร้างบรรทัดฐานให้สังคม

หลังจากที่ทำเอาวงการเกรียนคีย์บอร์ดและชาวเน็ตจอมแซะสั่นสะเทืออน ด้วยการให้ทนายแจกหมายศาลไปยังคนที่คอมเมนต์และโพสต์หมิ่นปรมาท ทั้งด่าทอต่อว่าในเชิงเสียหายและไม่เป็นความจริงไปนานกว่า 2 ปี ล่าสุดก็ถึงคราวที่นางเอกสาว “แมท ภีรนีย์ คงไทย” เอาจริงตบเท้าเข้าศาลเป็นครั้งแรกแล้ว หลังจากที่ลั่นวาจาว่าจะฟ้องและเรียกค่าเสียหายเกรียนคีย์บอร์ดคนละ 1 ล้าน ซึ่งสาเหตุที่สาวแมทไม่ทนและทำการฟ้องร้องนั้น ก็เนื่องจากว่าต้องการที่จะทวงศักดิ์ศรีให้กับตัวเอง และทำให้ชาวเน็ตตระหนักว่าไม่ควรด่าว่าใครตามใจชอบ






ซึ่งวันนี้ (19 ต.ค. 2563) สาวแมทก็เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนรัชดาภิเษก พร้อมกับ “ทนายนิด้า” คุณแม่ คู่กรณี และมีแฟนหนุ่ม “สงกรานต์ เตชะณรงค์” เดินทางมาร่วมให้กำลังใจด้วย โดยหลังจากที่ออกมาจากศาล “แมท ภีรนีย์” ก็ได้เปิดใจน้ำตาคลอปนอาการเสียงสั่นกับบรรดาสื่อมวลชนว่า…

“ความตั้งใจหลักในการฟ้องร้องนั้น ก็เพื่ออยากจะสร้างบรรทัดฐานให้กับสังคม และอยากพิสูจน์ความจริงว่าข่าวตลอด 2 ปีที่ทนมาไม่ความเป็นจริงตามข่าวเลยแม้แต่น้อย ซึ่งเราเป็นผู้ถูกกระทำมาตลอดก็อยากได้รับความเป็นธรรมบ้าง และวันนี้ได้มาเจอกับน้องครั้งแรก ความจริงน้องโทรมาหาแม่หลายครั้ง และโทรหาทนายนิด้า




ส่วนเรื่องการเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาทนั้น “แมท ภีรนีย์” ก็เผยว่า... 

“พูดแบบง่ายๆ บ้านๆ จากใจเลยว่า เราอยากเรียกให้มันสมกับชื่อเสียง การศึกษา หน้าที่การงานทางสังคม ที่ได้สูญเสียมาโดยตลอด แต่จริงๆ ก็อย่างที่บอกว่าคงไม่ได้ถึงขนาดนั้น เพราะเราก็เห็นใจกันตลอด คงไม่มีใครเข้าใจความรู้สึกน้องตอนนี้ได้เท่าแมท




แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อยากให้มันผ่านกระบวนการศาล ให้มันเป็นจริงเป็นจัง เพื่อที่จะได้เป็นการสร้างบรรทัดฐานขึ้นมาใหม่ เราเป็นดารานักแสดงก็จริง เราจำเป็นต้องยอมรับกับคำวิพากษ์วิจารณ์ แต่ว่าเราก็อยากให้มันอยู่บนความเป็นจริงเช่นกัน อย่าเชื่อข่าว หรืออย่าพูดคุยด่าทอกันให้มันเสียหายหรือสนุกปากอย่างที่มันเกิดขึ้นกับแมท แมทเชื่อว่าทุกคนเห็นชัดอยู่แล้วว่ามันกระทบมากแค่ไหน




และคงถอนฟ้องไม่ได้หรอกค่ะ เพราะเขาประทับรับฟ้องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างที่บอกเราก็คงต้องไกล่เกลี่ยกันและก็เยียวยากันเรื่องบทลงโทษ เพราะแมทก็ไม่ได้ต้องการเอาเงิน แมททำงานหาเงินมาด้วยตัวเองตลอด เรื่องเงินไม่ได้มีปัญหาอะไรกับแมทเลย เพียงแต่แมทแค่อยากให้ทุกคนรับทราบว่าบรรทัดฐานมันควรจะมีขอบเขตแค่ไหน การเสพข่าวแมทเองก็พูดอยู่เสมอว่าให้พอเหมาะพอควร

และส่วนการชดใช้ที่ถามไปว่าเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสมนั้น “แมท ภีรนีย์” ก็ได้เผยต่อว่า… “ให้ศาลท่านเป็นผู้พิจารณาดีกว่าค่ะ แต่ถ้าเป็นส่วนของจิตใจแมทโอเคมาตั้งนานแล้ว แมทไม่ได้ติดใจหรืออยากเอาความแล้ว แต่ก็อย่างที่บอกแมทแค่อยากให้มันเป็นบรรทัดฐานเท่านั้นเอง”






ทั้งนี้ ทางด้าน “ทนายนิด้า” ก็ได้เผยเพิ่มเติมว่า… “จริงๆ คดีนี้เป็นคดีที่ยอมความได้นะคะ สามารถถอนฟ้องได้ตลอดเวลา เพียงแต่ว่าในวันนี้แมทเขาได้ตัดสินใจแล้วที่จะต้องการฟังคำพิพากษาของศาลเพื่อนำมาเป็นบรรทัดฐานให้กับสังคม ว่าการที่กระทำแบบนี้บนแป้นพิมพ์คีย์บอร์ดมันมีราคาค่างวดที่จะต้องจ่าย

ซึ่งในที่นี้เราไม่ได้หมายถึงแค่ตัวเงิน แต่เราหมายถึงโทษ หมายถึงค่าปรับที่จะต้องชำระให้ศาลด้วย ฉะนั้นความหมายของแมทมันจึงเลยจุดของการถอนฟ้องกันในเวลานี้แล้ว มันไม่ใช่เรื่องของการยอมความไม่ได้”

ตอนนี้ยื่นฟ้องไปประมาณ 11 คนค่ะ ซึ่งในเคสถัดไปศาลจะนัดไต่สวนมูลฟ้องช่วงเดือน ก.พ. ปีหน้า แต่สำหรับเคสนี้ศาลนัดฟังคำสั่งไต่สวนมูลฟ้อง ในวันที่ 3 พ.ย. นี้  คิดว่าคงยังมีการฟ้องเพิ่มเติมอยู่อีกสักประมาณหนึ่ง ตอนนี้ก็ยังดูความเหมาะสมกันอยู่ว่าจะประมาณไหน”

ติดตามข่าวบันเทิงเพิ่มเติม 






ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : mattperanee