รุดช่วยช้างป่า น้ำซัดลอยคอหมดแรง

2017-10-17 13:45:34

รุดช่วยช้างป่า น้ำซัดลอยคอหมดแรง

Advertisement

สลดช้างป่า ถูกน้ำป่าซัดลอยคอตามกระแสน้ำ ใกล้หมดแรงในคลองชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ชาวบ้านเร่งประสานเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือด่วน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้าน พื้นที่หมู่ 3 บ้านชมพู ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก พบช้างป่าถูกน้ำป่าพัดพาลอยมาตามกระแสน้ำ อยู่ในคลองชมพูไม่สามารถขึ้นมาบนฝั่งได้ โ่ดยจมอยู่ในน้ำเป็นเวลานานเริ่มหมดเรี่ยวแรง และกำลังจะจมน้ำพยายาม ชูงวง ขึ้นมาเหนือน้ำ เพื่อหายใจเป็นครั้งคราว ขณะที่ ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาดูเป็นจำนวนมาก และอาจส่งผลทำให้ช้างตัวนี้ตกใจ ล่าสุด ได้ประสานไปยังสัตวแพทย์ เพื่อรีบเข้ามาตรวจสอบ ให้ความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด 

ต่อมาเวลา 14.07 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการประสานนำรถแบ็กโฮเพื่อมาช่วยเหลือช้างแล้ว ขณะที่ช้างเริ่มหมดแรงลงเรื่อยๆ ชูงวงพ่นน้ำเป็นระยะ 

ล่าสุดเวลา 15.50 น. ล่าสุด นายชาญวิทย์ แสงสร้อย เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หน.เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำผาท่าพล จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ตอนนี้ทีมสัตวแพทย์กำลังหาทางช่วยเหลืออยู่ ซึ่งช้างดังกล่าวน่าจะไม่ใช่ลูกช้างแล้ว น่าจะเป็นช้างหนุ่มสาว อย่างไรก็ตามอุปสรรค คือ คลองชมพูทางขึ้นชัน ทำให้ช้างขึ้นมาไม่ได้ ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังปรับบริเวณเพื่อให้ช้างขึ้นมา โดยนำรถแบ็กโฮมาดำเนินการ แต่อุปสรรคอีกอย่างในตอนนี้คือฝนกำลังจะตกแล้ว