MEA ร่วม 7-Eleven เปิด EV Charging Station ชาร์จฟรี เพิ่มอีก 2 มุมเมือง

2020-10-15 18:00:55

MEA ร่วม 7-Eleven เปิด EV Charging Station ชาร์จฟรี เพิ่มอีก 2 มุมเมือง

Advertisement


ข่าวดีสำหรับผู้ใช้รถไฟฟ้า (EV) ล่าสุด การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ได้ร่วมกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เพิ่มจุดติดตั้ง MEA EV Charging Station บริเวณร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven จำนวน 2 แห่ง เพื่อรองรับการใช้บริการของผู้ขับขี่รถ EV ให้สามารถใช้บริการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ในฐานะหน่วยงานที่ขับเคลื่อนพลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร ซึ่งได้ดำเนินนโยบายในด้านรถไฟฟ้า (EV) มาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ได้ร่วมกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เพิ่มจุดติดตั้ง MEA EV Charging Station บริเวณร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven จำนวน 2 แห่ง ให้ประชาชนสามารถใช้บริการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย คือ 7-Eleven สาขาบ้านสวนลาซาล (ศรีนครินทร์) และ สาขา สน.บางขุนนนท์ เพื่อรองรับการใช้บริการของผู้ขับขี่รถ EV ในพื้นที่ ซึ่งมีสถานที่สำคัญทั้งโรงพยาบาล ชุมชน และหน่วยงานราชการ





สำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ MEA ติดตั้งในครั้งนี้ เป็นรูปแบบ Normal Charger ขนาด 22 kW (กิโลวัตต์) หัวชาร์จ Type 2 โดยผู้ใช้งานสามารถเริ่มต้นการชาร์จได้ ผ่านการสแกน QR Code ที่จุดติดตั้งผ่านแอปพลิเคชัน MEA EV ได้ทันที





นอกจากนี้ แอปพลิเคชัน MEA EV มีฟังก์ชันที่โดดเด่นโดยสามารถตรวจสอบสถานีชาร์จ สั่งจองหัวชาร์จ พร้อมแสดงเส้นทางนำทางไปยังสถานีชาร์จด้วยระบบแผนที่ GIS ของ MEA และแสดงปริมาณกระแสไฟฟ้าที่ชาร์จ รวมถึงชำระค่าชาร์จ ดูประวัติการชาร์จ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานมีความสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้น

สำหรับผู้สนใจ สามารถ Download "MEA EV" Application "แอปเดียวจบ ครบทุกเรื่องควบคุมจัดการยานยนต์ไฟฟ้า" ได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ได้แล้ววันนี้