ผวจ.ฉะเชิงเทราเผย อุบัติเหตุรถไฟชนรถบัส มีผู้เสียชีวิตแล้ว 20 ศพ บาดเจ็บ 30 ราย

2020-10-11 12:55:29

ผวจ.ฉะเชิงเทราเผย อุบัติเหตุรถไฟชนรถบัส มีผู้เสียชีวิตแล้ว 20 ศพ บาดเจ็บ 30 ราย

Advertisement

ผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา เผย อุบัติเหตุขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าชนรถบัสโดยสารแสวงบุญทอดกฐิน บริเวณสถานีรถไฟแขวงกลั่น ม.7 ตำบลบางเตย พบผู้เสียชีวิตแล้ว 20 ศพ และได้รับบาดเจ็บ 30 ราย

วันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฉะเชิงเทรา รายงานเหตุด่วน! มีใจความสำคัญดังนี้

เรียน ผู้บังคับบัญชา จังหวัดฉะเชิงเทรา ขอรายงานเหตุด่วนสาธารณภัย โดยสรุปดังนี้ เมื่อเวลา 08.05 น. วันที่ 11 ตุลาคม 2563 ได้เกิดเหตุรถไฟชนรถบัส บริเวณสถานีรถไฟแขวงกลั่น ม.7 ตำบลบางเตย อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยรถไฟบรรทุกสินค้า (บรรทุกตู้ตอนเทนเนอร์) ที่ 852 เดินทางระหว่างสถานีแหลมฉบัง-สถานีหัวตะเข้ ได้ชนกับรถบัสโดยสาร หมายเลขทะเบียน 30-1476 พระนครศรีอยุธยา นำผู้โดยสารจำนวนประมาณ 60 คน เดินทางไปทอดกฐินที่วัดบางปลานัก โดยออกเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราการ และเมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณเป็นทางผ่าน มีสัญญาณเตือน แต่ไม่มีเครื่องกั้น รถบัสขวางในทางจึงทำให้เกิดอุบัติรถไฟชนขึ้น

จากเหตุการณ์ดังกล่าว นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งได้ลงพื้นที่ และเฝ้าอำนวยการสั่งการอย่างใกล้ชิด เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมอำนวยการสั่งการให้ นายประเทือง อยู่เกษม นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา สำนักงานป้องกันภัยจังหวัดฉะเชิงเทรา องค์การบริหารส่วนตำบลบางเตย หน่วยพยาบาล และหน่วยกู้ภัย เข้าดำเนินการช่วยเหลือ เบื้องต้นพบมีผู้เสียชีวิต 20 ราย และผู้บาดเจ็บประมาณ 30 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร บ้านโพธิ์ คลองเขื่อน และโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ




เบื้องต้น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา การรถไฟฉะเชิงเทรา บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจกรถ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับ และส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเร่งด่วนแล้ว