สลดอีก! รถบัสกลับจากทอดกฐิน จ.กระบี่ เสียหลักพุ่งตกข้างทาง เจ็บ 18 ราย

2020-10-11 12:10:49

สลดอีก! รถบัสกลับจากทอดกฐิน จ.กระบี่ เสียหลักพุ่งตกข้างทาง เจ็บ 18 ราย

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวเช่าเหมาคันซึ่งบรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคันรถ 56 คน เสียหลักพุ่งลงในคูกลางถนนสายเอเชียพื้นที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และพลิกตะแคงข้างมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 คน

วันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวเช่าเหมาคัน หมายเลขทะเบียน 30-5073 สงขลา เสียหลักตกในคูกลางถนนสายเอเชีย พื้นที่บ้านหน้าควน เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยสภาพรถอยู่ในลักษณะพลิกตะแคงข้างในพงหญ้า ซึ่งขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารที่นั่งมาในรถจำนวน 56 คน ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 18 คน ฟกช้ำตามร่างกายจากแรงกระแทก บางคนตกใจเป็นลมต้องระดมหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ทั้งหน่วยกู้ชีพควนลัง หน่วยกู้ภัยมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่ และรถพยาบาลฉุกเฉินของศูนย์นเรนทร นำตัวส่ง รพ.หาดใหญ่และโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ รวมถึงคนขับก็ปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบถามผู้ประสบเหตุที่นั่งมาในรถบัสคันนี้เล่าว่า ชาวบ้านที่เดินทางมาทั้งหมดเป็นชาว อ.นาทวี จ.สงขลา กำลังกลับจากทำบุญทอดกฐินที่วัดบางโพธิ์ จ.กระบี่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถส่ายไปมาและคนขับพยายามเบรค แต่เอาไม่อยู่รถค่อยๆไถลลงในคูกลางถนนและพลิกตะแคงข้าง โดยคนขับได้เปิดประตูรถออกมาคนแรกและพยายามช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในรถออกมา ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นคาดว่า อาจมาจากสภาพถนนที่ลื่นเนื่องจากตอนเกิดเหตุฝนตก แต่ต้องรอสอบสวนคนขับและพยานแวดล้อมอีกครั้งหนึ่ง