เครื่องบินชนกันกลางอากาศในฝรั่งเศส

2020-10-11 10:00:59

เครื่องบินชนกันกลางอากาศในฝรั่งเศส

Advertisement

อุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารขนาดเล็ก 2 ลำ ชนปะทะกันกลางอากาศ และร่วงตกสู่พื้นทั้งคู่ ในเมืองทางภาคกลางฝั่งตะวันตกของฝรั่งเศส เมื่อบ่ายวันเสาร์ ทำให้ผู้ที่อยู่บนเครื่องบินทั้ง 2 ลำ เสียชีวิตรวม 5 ศพ

การชนปะทะของเครื่องบินเล็ก เกิดขึ้นเหนือท้องฟ้าเมืองโลช ประมาณ 46 กิโลเมตรทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองตูรส์ เมื่อเวลา 16.30 น.ของวันเสาร์ (10 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินจากเมืองลียง รวมถึงพนักงานดับเพลิงประมาณ 50 คน รีบรุดไปยังจุดเกิดเหตุ และทำการขึงเชือกกั้นรอบบริเวณ การตรวจสอบพบว่าไม่มีประชาชนที่อยู่บนพื้นได้รับอันตราย

ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์เผยว่า เครื่องบินลำเล็กกว่า แบบโครไลท์ ซึ่งมีผู้โดยสาร 2 คน ตกลงบนรั้วบ้านประชาชน และระเบิดไฟลุกท่วม ส่วนลำใหญ่กว่า รุ่นไดมอนด์ ดีเอ40 บรรทุกนักท่องเที่ยว 3 คน ตกลงในที่ว่าง ห่างจากลำแรกกว่า 100 เมตร ผู้ที่อยู่ในเครื่องบินทั้ง 2 ลำ เสียชีวิตทั้งหมด




เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุของการชนกลางอากาศ ซึ่งเกิดขึ้นได้ยากมาก รวมทั้งตัวตนของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน นายมาร์ค อังเกโนต์ นายกเทศมนตรีเมืองโลช กล่าวว่า ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เครื่องบินชนกัน เหนือท้องฟ้าของเมืองมาก่อน อุบัติเหตุครั้งนี้แทบไม่น่าเชื่อ

เมื่อปี พ.ศ. 2541 เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็ก 2 ลำขนกัน เหนืออ่าวกีเบรอง นอกชายฝั่งแคว้นบริตานีของฝรั่งเศส มีผู้เสียชีวิต 15 ศพ.