“ทหารใต้”เครียดจัด! ปลิดชีพตัวเองดับคาเก๋ง

2020-10-11 09:20:01

“ทหารใต้”เครียดจัด! ปลิดชีพตัวเองดับคาเก๋ง

Advertisement

ทหารใต้เกิดภาวะเครียดหนัก ใช้ปืนประจำกายเอ็ม 16 ปลิดชีพตัวเองดับคารถเก๋ง

วันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุ สภ.ตาเซะ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) พบศพ เจ้าหน้าที่ทหาร ถูกกระสุนปืนเสียชีวิตภายในรถยนต์เก๋ง เหตุเกิดบริเวณวงเวียนบ่อเจ็ดลูก (ฝั่งออกจากตัวเมืองยะลา) หมู่ที่ 6 ต.ยุโป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.อรรถพล กุลวงษ์มาณะโส สวญ.สภ.ตาเซะ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD)ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด ที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีเทา-ดำ หมายเลขทะเบียน กษ-8253 สงขลา จอดอยู่ริมถนน

เจ้าหน้าที่จึงได้เคลียร์พื้นที่รอบๆและเข้าตรวจสอบภายในรถ พบศพ ส.อ.ประพันธ์ แพ่งเมือง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 255 หมู่ที่ 3 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง สังกัด กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 12 (ปรก.ฉก.ยะลา)เสียชีวิตจมกองเลือด โดยสวมเสื้อคลุมสูทสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ สภาพศพมีบาดแผลเหวอะหวะที่ศีรษะ ใกล้ศพบนเบาะนั่งข้างตัวมีอาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 M4 และปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 M4 จำนวน 1 นัดตกอยู่




จากการสอบสวนเบื้องต้นจากเพื่อนทหารทราบว่าก่อนหน้านี้ ผู้ตายบ่นอยู่บ่อยครั้งว่าเครียด และเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ตายได้รีบเข้านอนเร็วกว่าปกติ และตื่นเช้าตรู่เอารถยนต์เก๋งของเพื่อนทหารและนำอาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 ไปด้วย ออกจากฐานปฏิบัติโดยเร็ว จนกลายเป็นศพดังกล่าว

สำหรับศพของ ส.อ.ประพันธ์ แพ่งเมือง นั้น เจ้าหน้าที่ได้นำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา เพื่อชันสูตรและให้ครอบครัวมารับศพกลับไปยังภูมิลำเนาต่อไป