"พิธา" ยันร่วมม็อบ 14 ต.ค.

2020-10-10 17:50:23

"พิธา" ยันร่วมม็อบ 14  ต.ค.

Advertisement

"พิธา" ยันร่วมม็อบ 14  ต.ค. เรียกร้องภาครัฐดูแลการชุมนุมให้เป็นไปตามสิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่วัดเขียนเขต พระอารามหลวง จ.ปทุมธานี  นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย  นายณัฐชา บุญอินไชยสวัสดิ์ ส.ส. กทม. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล และคณะ นำทีมพรรคก้าวไกลเปิดตัวโครงการก้าวไกลสัญจร ลงพื้นที่จ.ปทุมธานี ครั้งเเรก ในการรณรงค์เดินหน้าปังธงประชาธิปไตย โดยทางคณะได้เข้ากราบนมัสการพระธรรมคุณาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนการลงพื้นที่สัญจรในครั้งนี้

นายพิธา กล่าวถึงการชุมนุมของคณะราษฎรในวันที่ 14 ต.ค. ว่า  ขอเรียกร้องไปยังภาครัฐ ตำรวจ ให้ดูแล คุ้มครองการชุมนุมของประชาชนให้เป็นไปตามสิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ส่วนข้อห่วงกังวลว่าอาจจะมีการเผชิญหน้ากันของประชาชนรวมถึงตามกำหนดการมีการใช้เส้นทางขบวนเสด็จที่ใกล้กับที่ชุมนุมนั้น นายพิธาเชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถบริหารสถานการณ์ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยได้ ยืนยันว่าจะไปร่วมชุมนุมในวันดังกล่าวด้วย

ส่วนกรณีที่มีการเปิดเผยจากทวิตเตอร์ว่าประเทศไทยมีการใช้แอคเคาท์ปลอม และมีส่วนเกี่ยวข้องกับกองทัพบก มากเป็นอันดับ 1 กว่า 900 รายชื่อนั้น หัวหน้าพรรคก้าวไกล มองว่า เรื่องนี้ทำให้ตนมีความสงสัยถึงจุดยืนของกองทัพ และรัฐบาล เพราะตอนที่ตนเป็นกรรมาธิการงบประมาณ ที่ได้เข้าฟังกองทัพบกชี้แจง ก็ระบุว่าไม่มีการใช้งบประมาณไปจัดทำในประเด็นดังกล่าว แต่ในขณะเดียวกันเจ้าของทวิตเตอร์ก็ระบุว่าประเทศไทยเป็นระดับหนึ่ง ในการใช้แอคเคาท์ปลอมเพื่อสร้าง ความแตกแยก และความเกลียดชังในพื้นที่โซเชียล มีเดีย ซึ่งจะเห็นได้ชัดในเหตุการณ์สำคัญของบ้านเมือง ซึ่งตนมองว่าควรที่จะเสนอข้อเท็จจริง ไม่ใช่ทำให้สังคมเกิดความแตกแยก โดยคนที่จะตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุด ก็คือนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.ของพรรค ที่ได้เป็นผู้เปิดประเด็นเรื่องนี้ และเป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกปฏิบัติการไอโอโจมตีมากที่สุด ประเทศไทย ไม่ควรที่จะได้รับยกให้เป็นอันดับ 1 ในเรื่องดังกล่าว และ ไม่ควรที่จะถูกมองว่าเป็นประเทศที่มีความเหลื่อมล้ำอันดับ 1แต่ควรจะเป็นในเรื่องของ ส่งออกการเกษตรการส่งออกและเรื่องของเศรษฐกิจมากกว่า และตนอยากจะฝากไปถึงกองทัพ ให้มีการชี้แจงข้อสงสัย ให้ของประชาหายเคลือบแคลงใจ