เห็นแล้วสมเพช "โย"จวกผู้มีอำนาจพัทยาดูแลลิงบนเกาะลิง หลังพบไร้อาหารจนผอมโซ

2020-10-10 12:00:51

เห็นแล้วสมเพช "โย"จวกผู้มีอำนาจพัทยาดูแลลิงบนเกาะลิง หลังพบไร้อาหารจนผอมโซ

Advertisement

ทำเอาคนรักสัตว์ต่างรู้สึกเวทนากันเป็นจำนวนมากเมื่อพบสัตว์บางชนิดได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ไร้อาหารจากนักท่องเที่ยวที่คอยไปมอบให้อยู่ตลอดเวลาและเกิดการขาดแคลนอาหาร โดยครั้งนี้นางแบบสาวหุ่นดี "โย ยศวดี หัสดีวิจิตร" ได้ออกมาวอนให้ผู้มีอำนาจที่พัทยา จังหวัดชลบุรี เข้าช่วยเหลือลิงที่เกาะลิง หลังเจ้าตัวเดินทางไปเที่ยวแล้วพบว่าลิงเป็นจำนวนมากอยู่ในสภาพหิวโซและมีร่างกายที่ผอมโซอย่างเห็นได้ชัด โดยสาวโยได้โพสต์เรื่องนี้เพื่อให้ผ่านไปถึงหูผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียดว่า

"อยากกราบเรียนท่านผู้ใหญ่ที่มีอำนาจจัดการที่พัทยาทุกท่านด้วยความเคารพค่ะ โยได้ไปที่เกาะลิงหลายครั้งเกือบทุกปี จนมาครั้งล่าสุดเห็นสภาพลิงที่ผอมโซและอดยากเป็นอย่างมาก คนที่นั่นบอกว่าช่วงโควิดไม่มีนักท่องเที่ยว ลิงพวกนี้ก็ไม่มีอาหาร เห็นจากสภาพแล้วโยมั่นใจว่าพวกเค้าไม่มีอาหารเพียงพอจริงๆค่ะ จำนวนที่เพิ่มขึ้นเพราะไม่ได้ทำหมัน การจับพวกเค้ามาอยู่ที่เกาะนี้ เป็นกลยุทธ์ในการดึงนักท่องได้ดีจริงค่ะ พวกเค้าน่ารัก แต่อีกมุมนึงก็รู้สึกสมเพชเวทนา อย่าให้พวกเค้าต้องอดตายติดเกาะแบบนี้เลยนะคะ

อยากทราบว่ามีระบบจัดการนำอาหารไปให้ลิงในเกาะบ้างมั้ยคะ หรือปลูกพืชผักผลไม้ไว้ให้เพียงพอบ้างมั้ย โยไม่มีเจตนาไม่ดีนะคะ ส่วนตัวรักและชอบไปเที่ยวพัทยามากๆค่ะ แข่งกีฬาที่นี่บ่อย แต่เชื่อว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็คงคิดเหมือนโย เมื่อเห็นภาพลิงเหล่านี้มาขออาหารอย่างอดยากแบบนี้ ทรมานใจค่ะ ขอฝากไว้ให้ท่านได้พิจารณาเพื่อแก้ไข มาทำให้การท่องเที่ยวของประเทศเราให้ดียิ่งขึ้นค่ะ"