รวบสาวอังกฤษขนเงินสดไปดูไบ

2020-10-09 10:20:33

รวบสาวอังกฤษขนเงินสดไปดูไบ

Advertisement

หญิงสาวชาวอังกฤษ ที่เตรียมจะเดินทางด้วยเครื่องบิน จากท่าอากาศยานนานาชาติฮีทโธรว์ ชานกรุงลอนดอน พร้อมกับกระเป๋าเดินทาง 5 ใบ อัดแน่นด้วยเงินธนบัตร รวมมูลค่า 1.9 ล้านปอนด์ หรือ 76.5 ล้านบาท ถูกจับกุมและต้องข้อหาฟอกเงิน

แถลงการณ์ของสำนักงานกองกำลังเขตแดนสหราชอาณาจักร เมื่อวันพุธ (7 ต.ค.) ระบุว่า น.ส.ทารา แฮนลอน อายุ 30 ปี จากเมืองลีดส์ ทางภาคเหนือของสหราชอาณาจักร มีแผนจะโดยสารเครื่องบิน เดินทางไปเมืองดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี ในวันเสาร์ที่ 10 ต.ค. การตรวจค้นกระเป๋าเดินทางของเธอ เจ้าหน้าที่พบเงินสดจำนวนมหาศาล จำนวนมากที่สุดเท่าที่ตรวจพบ ที่ด่านเขตแดนสหราชอาณาจักร ในปี พ.ศ. 2563

นายคริส ฟิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงตรวจคนเข้าเมืองอังกฤษ กล่าวว่า การตรวจจับการลักลอบขนเงินสดออกนอกประเทศ โดยไม่แสดงรายการต่อเจ้าหน้าที่ ถือเป็นหนึ่งในมาตรการสำคัญอย่างยิ่ง ในนโยบายปราบปรามแก๊งอาชญากรรม




น.ส.แฮนลอนถูกนำตัวขึ้นศาลแขวงอักซ์บริดจ์ เมื่อวันจันทร์ที่ 5 ต.ค. และถูกสั่งขังโดยไม่อนุญาตให้ประกันตัว จนกว่าจะพิจารณาคดีนัดแรก ในวันที่ 5 พ.ย.

แถลงการณ์ฯ กล่าวอีกว่า ในคดีเดียวกันนี้ หญิงสาววัย 28 ปี จากเมืองดอนคาสเตอร์ ทางภาคเหนือ ซึ่งถูกจับกุมพร้อมกับ น.ส.แฮนลอน ถูกปล่อยตัวไป แต่ยังอยุ่ภายใต้การสอบสวนของเจ้าหน้าที่.