เชื่อมั่นในความยุติธรรม “รัศมีแข” ไม่หวั่นโดน ”ไฮโซแชมป์” ฟ้องกลับ

2020-10-08 16:50:09

เชื่อมั่นในความยุติธรรม “รัศมีแข” ไม่หวั่นโดน ”ไฮโซแชมป์” ฟ้องกลับ

Advertisement

"ไฮโซแชมป์" จะฟ้องกลับ !! "รัศมีแข" เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ไม่หวั่นหากโดยฝ่ายคู่กรณีดำเนินคดี



หลังจากโดน "ไฮโซแชมป์ จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์" ทำร้ายร่างกายด้วยการปาแก้วเข้าไปที่หน้าของ "รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" ในผับแห่งในที่จังหวัดชลบุรีเมื่อเดือนก่อน ทำเอาคนในวงการบันเทิงและคนในสังคมต่างออกมาเซฟนักแสดงอารมณ์ดีกันอย่างมากมาย แม้ครั้งนี้ทางรัศมีแขจะแจ้งความเอาผิดกับคู่กรณี แต่กลับกลายเป็นคู่กรณีได้ทำการฟ้องร้องทางรัศมีแขกลับในข้อหาหมิ่นประมาท ทำเอาหลายคนต่างรู้สึกงงไปกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ล่าสุดได้เจอเจ้าตัวเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า




ต้นหอมโพสต์ถึงเราล่าสุดว่า “ให้กำลังใจรัศมีแขเด้อ ความยุติธรรมมันต้องมีสิวะ” ?
อ๋อ ก็อย่างที่บอกไปคือตอนนี้แขก็มีคดีที่โดนฟ้องมาเหมือนกัน แขก็โดนฟ้องและคงต้องไปขึ้นศาลคงเป็นปีหน้าค่ะ






คิดมั้ยว่าเราจะโดนฟ้อง ?
เอาจริงๆ เราไม่คาดคิดเพราะเราอยู่ต่างประเทศด้วยแล้วแขแทบไม่รู้กระบวนการทางกฎหมายของประเทศไทยเลย เพราะฉะนั้นเรื่องทั้งหมดเลยต้องโยนไปเป็นหน้าที่ของทนาย ด้วยภาษาไทยของแขมันสื่อสารได้แค่นี้จริงๆ ต้องขอบคุณทนายมากๆ ที่ทำตรงนี้ให้ค่ะ

ตอนได้รับหมายศาลเรารู้สึกยังไง ?


อ่านไม่ค่อยออก งง ภาษาราชการ ก็ไปให้คนรู้จักอย่างพี่ต้นหอมดูให้ค่ะ ว่ามันมีหมายนี้มามันแปลว่าอะไร

โดนข้อหาอะไร ?
อันนี้จำไม่ได้ เดี๋ยวพูดไปจะผิดอีก เพราะว่าภาษาที่แขเข้าใจอยู่ตอนนี้มันจะเพี้ยนไปค่ะ





เราจะไปรับทราบข้อกล่าวหาเมื่อไหร่ ?
ปีหน้า น่าจะกุมภาพันธ์ ถ้ามีโอกาสแขคงได้ออกมาบอกพี่ๆ นักข่าวอีกทีค่ะ

งงมั้ย เพราะเราเป็นผู้ถูกกระทำแต่กลายเป็นว่าต้องมาโดนฟ้องไปด้วย ?
ตอนแรกก็งง ทนายก็บอกว่าจริงๆ เรื่องการฟ้องร้องมันสามารถเกิดขึ้นได้ว่ามันมีเหตุผลอะไร ทนายก็ได้อธิบายให้เราเข้าใจ และเราก็ได้เข้าใจกระบวนการทางกฎหมายมากขึ้น

เรายอมรับในสิ่งที่ฟ้องร้องเรามั้ย ?
ด้วยหลักฐาน ณ ตอนนี้ที่ดูๆ กัน ก็อย่างที่บอกพูดยังไม่ได้ (หัวเราะ) เอาไว้ไปดูหน้างานดีกว่าว่าที่สุดแล้วมันจะออกมาเป็นยังไงค่ะ





จะมีไกล่เกลี่ยอะไรมั้ย ?
ก็ไม่รู้เหมือนกันอ่ะ ก็คงต้องขอปรึกษาทนายอีกทีว่าเค้าว่ายังไง เพราะเราก็ไม่รู้ว่ากฎหมายไกล่เกลี่ยคืออะไร

ได้คุยกับพี่มดดำบ้างมั้ย เพราะก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มีชื่อโดนฟ้องไปด้วย ?
ตอนนี้ต่างฝ่ายต่างทำงานก็ยังไม่ได้คุยแบบเจอหน้ากันแล้วได้คุยกันร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ

คิดว่าเราเป็นฝ่ายที่ถูกมั้ยในตอนนี้ ?
เอาจริงๆ ด้วยทั้งหมดทั้งมวลแขก็ไม่รู้จริงๆ คืออ่านหมายศาลแขก็ไม่ได้เข้าใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าคืออะไร ยังไง ว่าเราทำถูกหรือทำผิด แขว่าอยู่ที่ทนายมากกว่าที่จะสามารถสื่อสารเจตนาของแขที่ออกไป อย่างกับทนายเราก็คุยกันปกติ ทำให้เป็นเรื่องปกติ เพราะว่าเรื่องการฟ้องร้องเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นอยู่แล้วค่ะ



อย่างที่เราโพสต์ภาพหลายคนก็มองว่าเป็นการเหน็บแนมคู่กรณีหรือเปล่า ?
แขว่าอยู่ที่วิจารณญาณเลยนะคะ สมมติแขมีคู่กรณีที่ถ่ายรูปที่ภูเขา ทะเล หรือสถานที่ต่างๆ แขก็ไม่มีสิทธิ์ถ่ายรูปตรงนั้นหรอ หรืออะไรยังไง ก็แล้วแต่

คนก็เซฟเราเยอะเหมือนกัน ?
ขอบคุณทุกคนมากๆ ที่เซฟแข เรื่องนี้เป็นกระบวนการทางกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมซึ่งแขมาจากต่างประเทศ ซึ่งประเทศแขเรื่องพวกนี้มันค่อนข้างที่จะร้อยเปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว แขก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มาอยู่เมืองไทยห้าปีและมีเพื่อนที่สวีเดนหลายคนถามมาและมีการพูดคุยกับทางสถานทูตสวีเดนด้วยว่าที่เราถูกทำร้ายในที่สาธารณะ เราได้ถูกการดูแลช่วยเหลือในเรื่องนี้อย่างไรบ้าง แขเชื่อว่ากระบวนการทางกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมมีความยุติธรรมและมีความถูกต้อง และให้ความยุติธรรมต่อแขได้ เพราะเรื่องพวกนี้ยังไงก็เป็นเรื่องที่แขต้องไปพูดต่ออยู่แล้วค่ะ แขคิดว่ามันควรมีสิ่งที่ถูกต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว



ในส่วนที่เราฟ้องเค้า ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกเค้าไป เค้าได้ไปหรือยัง ?
ตอนนี้ทางตำรวจให้ความร่วมมืออย่างดีเลยค่ะ เดี๋ยวต้องดูกันอีกทีว่าถ้าต้องใช้เวลามากในการดำเนินการ ก็ต้องให้ทางทนายยื่นฟ้องต่อศาลเองค่ะ

คู่กรณีมีการติดต่อเราเพื่อขอเจรจาส่วนตัวบ้างหรือยัง ?
ตอนนี้ส่วนตัวไม่ได้คุยกันเลยค่ะ



อย่างล่าสุดเหมือนทางนั้นโพสต์คล้ายเป็นการเหยียดสีผิวเรากลายๆ ?
อันนี้ไม่ได้เห็น ไม่ได้ติดตาม แขโดนเหยียดมาทั้งชีวิตแล้ว ก็ไม่รู้เค้าหมายถึงใคร เอาอย่างนี้เรื่องเหยียดให้ทุกคนตัดสินใจเองดีกว่า เพราะเรื่องเหยียดพวกนี้แขโดนมาทั้งชีวิตแล้ว ตั้งแต่เด็กจนถึงวันนี้ แขไม่อยากมองเรื่องเหยียดเพราะเราเป็นที่รักของคนไทยแล้ว สำหรับเรื่องการเหยียดสีผิวนั้นคือทุกคนโดนเหยียดหมดไม่ว่าจะสีผิวไหน นี่คือโลกมนุษย์เรา อยู่ที่ว่าเราจะยังใช้ชีวิตต่อไปได้มั้ย แขยังทานข้าวได้ แขยังมีความสุขกับปกป้องได้ เรายังมีความสุขเพราะฉะนั้นเรื่องนี้ไม่สามารถมาทำอะไรแขได้ค่ะ เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้กับทุกคนค่ะ