จ่าสิบโทสารภาพรับขนยาบ้า 4 แสนเม็ด นำเงินค่าจ้างรักษาภรรยาป่วย

2020-10-08 10:25:44

จ่าสิบโทสารภาพรับขนยาบ้า 4 แสนเม็ด นำเงินค่าจ้างรักษาภรรยาป่วย

Advertisement

ทหารสิบโทมาพร้อมครอบครัวรวม 3 คน ขับรถตกถนน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือแต่กลับพบยาเสพติด 4 แสนเม็ด จึงควบคุมตัว คืบหน้าผู้ต้องหาให้การสารภาพ นำรถจาก จ.เชียงราย ไปรับยาบ้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และตีรถขึ้นมาโดยจะทิ้งยาบ้าตามจุดที่นัดหมาย แต่หลังจากอ่อนเพลีย เปลี่ยนให้ภรรยาขับเกิดสุนัขตัดหน้า จนเกิดอุบัติเหตุตกข้างทาง โดยจะนำเงินค่าจ้างขนส่งยาเสพติดไปรักษาภรรยาที่ป่วยทางเดินอาหาร

จากกรณี อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต๊กตึ้ง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณถนนสาย พิจิตร-หนองหัวปลวก หลักกิโลเมตรที่ 8 หมู่ที่ 4 ต.ไผ่รอบ อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ซึ่งเป็นจุดบริเวณรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสัน อเมร่า สีขาว หมายเลขทะเบียน กอ 8510 จังหวัดเชียงราย เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำในคูน้ำ ด้านหน้ารถพังยับเยินจากการชนเข้ากับเสาไฟแสงสว่างข้างทาง โดยมีจ่าสิบโทนาวิน ปานดำ สังกัด ร17/3 กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 จังหวัดเชียงราย พร้อมภรรยา และลูกชายรวม 3 คนพ่อแม่ลูก ได้รับบาดเจ็บ และทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวรักษาที่ รพ.โพธิ์ประทับช้าง และการตรวจสอบบริเวณห่างไปจากตัวรถพบกระสอบปุ๋ยสีขาวขนาดใหญ่ 2 ถุง โดยในถุงบรรจุยาบ้า จำนวน 4 แสนเม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมไว้เป็นพยานหลักฐาน พร้อมทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไว้ทำการสอบสวน

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 8 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวจ่าสิบโทนาวิน ไปชี้จุดที่เกิดเหตุ โดยยังสวมใส่ชุดผู้ป่วยของโรงพยาบาล และได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้เช่ารถคันดังกล่าว มาจากจังหวัดเชียงราย โดยเดินทาง ช่วงของคืนวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อไปรับยาบ้ามาจาก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วขับขึ้นมาโดยจะทิ้งยาบ้าตามจุดที่นัดหมายในพื้นที่จังหวัดพิจิตร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเกิดอาการเพลีย จึงเปลี่ยนให้ภรรยาขับ โดยมาถึงที่เกิดเหตุเกิดมีสุนัขตัดหน้าจึงเสียหลักตกข้างทาง จนเป็นเหตุพบกับยาเสพติดที่ตนเองพยายามขนจากรถยนต์ มาไว้บริเวณป่าที่เกิดเหตุ โดยรับจ้างขน เพื่อนำเงินไปรักษาภรรยาที่ป่วยเป็นโรคระบบขับถ่ายทางร่างกาย ซึ่ง ตนเองพยายามกู้เงินจากแหล่งอื่นไม่เป็นผล จึงต้องมารับจ้างขนส่งยาเสพติด




โดยล่าสุดทาง พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้เดินทาง ลงมาจุดเกิดเหตุ พร้อมทำการสอบสวนผู้ต้องหา ที่ทำการขนยาเสพติดแล้วเกิดประสบอุบัติเหตุ โดยสั่งให้ดำเนินคดีผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด โดยยาบ้าที่พบทั้งหมด จำนวน 2 กระสอบ หรือประมาณ 4 แสนเม็ด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีข้อมูลของขบวนการที่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับทางจังหวัดพิจิตร และ จะได้ขยายผลการจับกุมต่อไป ส่วนผู้ต้องหา ให้การกับตำรวจเหตุจูงใจ ในการรับจ้างขนยาบ้า ไปทิ้งไว้ตามจุดก็เพื่อเงินที่นำมาใช้จ่ายในครอบครัว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการควบคุมผู้ต้องหา ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท1 หรือยาบ้า ไว้จำหน่ายและครอบครอง จะได้ตรวจสอบหลักฐาน และรวบรวมข้อมูล เพื่อทำการขยายผลเครือข่ายของยาเสพติดชุดนี้ต่อไป