อุตุฯ เตือนฉบับ 7 แจ้ง 43 จว.รับมือ"ดีเปรสชัน"พรุ่งนี้

2020-10-07 18:45:28

อุตุฯ เตือนฉบับ 7 แจ้ง 43 จว.รับมือ"ดีเปรสชัน"พรุ่งนี้

Advertisement

กรมอุตุฯ ออกประกาศฉบับที่ 7 เตือนประชาชน 43 จังหวัด ระวังอันตรายจากพายุดีเปรสชั่น วันพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแบับที่ 7 เรื่อง "พายุระดับ 1 หรือหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง บริเวณประเทศเวียดนามตอนใต้ มีผลกระทบถึงวันที่ 9 ต.ค.63 โดยระบุข้อความว่า พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ได้เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณเมืองนาตรัง ประเทศเวียดนาม และได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) แล้ว กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านประเทศกัมพูชา ก่อนเคลื่นตัวมายังภาคตะวันออกของประเทศไทย แล้วเข้าสู่บริเวณอ่าวไทยตอนบนในวันที่ 8 ต.ค.63 ลักษณะเช่นนี้ส่งผลกระทบต่อภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ โดยจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง กับมีลมแรงเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ต.ค.นี้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก และควรระวังอันตรายจากลมแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรงดการเดินเรือในช่วงวันที่ 7-10 ต.ค. 63 ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่ จ.สงขลา ลงไป คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง




สำหรับพื้นที่ที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก มีดังนี้
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จ.นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ยโสธร ร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา
ภาคกลาง : จ.กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครปฐม และพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล


ภาคตะวันออก : จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
ภาคใต้ : จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

วันที่ 8 ต.ค.2563 บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จ.นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร และร้อยเอ็ด
ภาคกลาง : จ.กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครปฐม สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
ภาคตะวันออก : จ.นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด


ภาคใต้ : จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

วันที่ 9 ต.ค.2563 บริเวณที่มีฝนตกหนัก
ภาคกลาง : จ.ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี อุทัยธานี และชัยนาท
ภาคตะวันออก : จ.นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
ภาคใต้ : จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา และภูเก็ต



ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือตรวจสอบได้ที่ application Thai Weather