จัดงาน 9 มงคลของคนหัวหิน หล่อเหรียญ "รักพ่อ..ทรงรัก"

2017-10-15 00:05:33

จัดงาน 9 มงคลของคนหัวหิน หล่อเหรียญ "รักพ่อ..ทรงรัก"

Advertisement

หัวหินจัดกิจกรรม “9 มงคลของคนหัวหิน” หล่อเหรียญ "รักพ่อ..ทรงรัก" น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ของในหลวง รัชกาลที่ 9


เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ด้านหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “9 มงคลของคนหัวหิน” โดยมี นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผจก.ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน และประชาชนจำนวนมากร่วมด้วย ทั้งนี้ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเริ่มกิจกรรมได้มีพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยพระครูวิจิตรธรรมวิภัช เจ้าคณะอำเภอหัวหิน เจ้าอาวาสวัดบุษยะบรรพต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์พร้อมพระสงฆ์จำนวน 10 รูป ท่ามกลางสวนดอกดาวเรืองเหลืองอร่ามประดับด้วยหลอดไฟแอลอีดีกว่า 10,000 ดอก ต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ “ในหลวง รัชกาลที่ 9” เป็นภาพสีน้ำมันใหญ่ที่สุดในโลกขนาด 90 ตารางเมตรที่วาดโดยอาจารย์ทวี เกศางาม ศิลปินชื่อดังเมืองหัวหิน และนายศรัทธา หอมสวัสดิ์ ประธานสมาคมสีน้ำโลก



ทั้งนี้ทุกคนพากันยืนสงบนิ่ง เป็นเวลา 89 วินาที ร่วมจุดเทียนถวายความอาลัยพร้อมบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี ต่อจากนั้นเป็นกิจกรรมการหล่อเหรียญ "รักพ่อ..ทรงรัก" เป็นเหรียญพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 รวมทั้งสกรีนเสื้อ "พ่อภูมิพล" ท่ามกลางประชาชนให้ความสนใจร่วมหล่อเหรียญและนำเสื้อยืดมาสกรีนกันเป็นจำนวนมาก