“ทนายรณณรงค์” ติดตามคืบหน้า ครูจุ๋มแจ้งความพ่อน้องเสือ (คลิป)

2020-10-07 16:45:10

“ทนายรณณรงค์” ติดตามคืบหน้า  ครูจุ๋มแจ้งความพ่อน้องเสือ (คลิป)

Advertisement

“ทนายรณณรงค์” ติดตามความคืบหน้า ครูจุ๋มแจ้งความถูกพ่อน้องเสือทำร้ายโดดถีบ พร้อมนำถุงดำมาโชว์ประชด  

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 ต.ค. ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ประสิทธิ์ คงนายศ สว.(สอบสวน) เพื่อสอบถามติดตามคดีที่ครูจุ๋ม แจ้งความว่าถูกนายชาญวิทย์ ซึ่งเป็นพ่อของน้องเสือ กระโดดถีบและตบตีในวันที่เห็นคลิปครูจุ๋มทำร้ายน้องเสือจนระงับอารมณ์ไม่อยู่ จนกระทั่งต่อมาทนายเดชาได้พาครูจุ๋มมาแจ้งความกับพ่อของน้องเสือในข้อหาทำร้ายร่างกาย

โดยทางนายรณณรงค์ ได้ขอดูเอกสารประจำวันที่แจ้งความไว้ พร้อมทั้งสอบถามพนักงานสอบสวนว่า ครูจุ๋มมาถอนแจ้งความเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาหรือไม่ เพราะได้ข่าวมาว่าครูจุ๋มไม่กล้ามาเจอนักข่าวที่รอกันอยู่เป็นจำนวนมากที่ สภ.ชัยพฤกษ์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งให้ทราบว่าครูจุ๋มยังไม่ได้เดินทางมาถอนแจ้งความคดีพ่อน้องเสือทำร้ายแต่อย่างใด มีเพียงทนายเดชาที่เดินทางมาแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากครูจุ๋มไม่ได้มาด้วย และก็ไม่ได้มอบอำนาจให้ใครเป็นตัวแทนมาถอนแจ้งความคดีนี้แต่อย่างใด




นายรณณรงค์ กล่าวเปิดเผย พร้อมโชว์ถุงดำประชดครูจุ๋มว่า ตนทราบมาว่าทางครูจุ๋ม ได้ติดต่อกับทนายปิยะณัฐ และได้พูดคุยกันหลายครั้ง ว่าตั้งใจที่จะมาถอนแจ้งความจริงๆ ซึ่งทางตน ได้บอกกับครูจุ๋มว่า ถ้าคุณถูกใครบังคับ ให้มาลงบันทึกประจำวันไว้เนื่องจากทุกวันนี้ครูจ๋มบอกว่า รู้สึกหวาดระแวงมากเนื่องจากมีคนขู่ว่าจะอุ้มครูจุ๋มตนจึงแนะนำให้มาแจ้งความไว้ เนื่องจากทางตำรวจจะได้ช่วยดูแลความปลอดภัย วันนี้นำถุงดำมาด้วยคิดว่าครูจุ๋มจะมาตนจึงอยากจะเล่นสนุกกับครูจุ๋มโดยการเอาถุงดำครอบหัว เนื่องจากการใช้ถุงดำหรือถุงขยะครอบศีรษะ เราใช้กับสัตว์เราไม่ได้ใช้กับมนุษย์เป็นการกระทำที่ละเมิดศักดิ์ศรีของเด็กมากๆ ไม่นับกรณีที่เอาเด็กไปใส่ในถังขยะ เวลาเราไม่ชอบลูกหมาลูกแมวเราจะนำไปไว้ในกรงไปไว้ในถังขยะได้ อย่ามาใช้กับคน

ตนถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่และเป็นเรื่องร้ายแรงมาก แล้วจะมาอ้างว่า เอามาใช้หยอกเล่น ตั้งแต่เล็กจนโตมาตน ยังไม่เคยมีใครนำถุงดำ มาหยอกล้อเล่นกับตนแบบนี้ ตนคิดว่าคดีนี้เป็นคดีที่น่าสนใจ คงไม่มีใครมาอุ้มครูจุ๋มตอนนี้หรอก นอกจากจะอุ้มตัวเอง ตอนนี้ต้องรอความกระจ่างหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นกรรมาธิการ ของวุฒิสภา ได้เชิญ ผู้ปกครองเข้าไปร่วมรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย



อย่างไรก็ตาม อยากเสนอปัญหากลไกของภาครัฐ ตนอยากจะเรียนท่านกนกวรรณ ว่ารับรู้ข้อมูลแล้วเป็นอย่างไรบ้าง แล้วท่านจะดำเนินการสั่งการอย่างไรต่อ ถ้าท่านสงสัยจะมีการสั่งสอบเพิ่มไหม คงต้องรอครูจุ๋ม ถ้าเขาพร้อมคงจะมาอธิบายให้สังคมเข้าใจ เมื่อครูจุ๋มดำเนินคดีกลับมามันก็เป็นเรื่องทางกฎหมายที่ทางพ่อจะดำเนินการกลับ เหมือนคุณไปทำลูกเขาแล้วทำแบบนี้กับพ่อเขาทั้งๆที่ไม่ได้มีเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อน คนเป็นพ่อเป็นแม่ต้องโมโหเป็นธรรมดา พ่อแม่ให้ทางครูมาเลี้ยงดูลูกไม่ใช่มาตบตีลูกของเขา ต้องเข้าใจคำว่า สิทธิเด็ก ด้วย นายรณณรงค์กล่าว