เตรียมออกหมายเรียก! อดีตเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลาเกี่ยวข้องการหายไปของนอแรดมาสอบสวน

2020-10-07 15:05:57

เตรียมออกหมายเรียก! อดีตเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลาเกี่ยวข้องการหายไปของนอแรดมาสอบสวน

Advertisement

ตำรวจ สภ.คอหงส์ เตรียมเรียกอดีตเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลาที่เกี่ยวข้องกับการหายไปของนอแรดมาสอบสวน ส่วนการสอบสวนคดีเก้งเผือกว่าเชื่อมโยงกับขบวนการค้าสัตว์ป่ายังไม่คืบตำรวจยังไม่ได้รับข้อมูลทะเบียนสัตว์จากสวนสัตว์สงขลา

ความคืบหน้าการสอบสวนคดีนอแรดของสวนสัตว์สงขลาที่ยังหายสาบสูญไป 1 อันมูลค่า 1 ล้านบาท จากทั้งหมด 2 อัน ซึ่งเป็นนอแรดจากแรดที่ตายลงเมื่อปี 2555 และกลายเป็นข่าวขึ้นมาอีกครั้งหลังเกิดคดียิงกันที่สวนสัตว์สงขลา

ล่าสุดในวันนี้ 7 ต.ค. พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผู้กำกับการ สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นท้องที่รับผิดชอบคดีนี้เนื่องจากสวนสัตว์สงขลานำมาฝากไว้ที่คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ก่อนที่จะมีการเบิกออกไปทั้งสองอัน




ได้เปิดว่าได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งสอบสวนคดีนี้เพราะมีการแจ้งความไว้ตั้งแต่ปี 2561 โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการออกหมายเรียก นายโกสินทร์ รัตนวิบูลย์ หนึ่งในเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ที่เกี่ยวข้องกับคดีมาสอบสวน ส่วนอีกคนทราบว่าได้เสียชีวิต สำหรับคดีนี้เข้าข่ายความผิดลักทรัพย์

ในส่วนขอความคืบหน้าการสอบสวนคดีคุณภูมิ ซึ่งเป็นเก้งเผือกสายพันธ์พระราชทานตัวแรกที่หายไป พล.ต.ต.อาชาน(อาชานะ) จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางพนักงานสอบสวนยังไม่ได้เรียกเจ้าหน้าที่สวนสัตว์รายใดมาสอบสวนเพิ่ม แต่ยังคงเป็นการสืบสวนในทางลับว่าถูกขโมยไป ส่วนเรื่องของการสืบสวนว่าจะเกี่ยวกับขบวนการค้าสัตว์หรือไม่นั้นยังอยู่ระหว่างการรอขอมูลทะเบียนสัตว์ย้อนหลังจากทางสวนสัตว์สงขลา ซึ่งยังไม่ได้ทางสวนสัตว์แจ้งว่าจะต้องทำหนังสือไปอย่างเป็นทางการจึงจะสามารถให้ข้อมูลได้