ตาไข่ชอบแบบนี้จริงเหรอ ? “เปิ้ล ไอริณ” ถาม หลังคนแห่จุดประทัดแก้บนวันละหลายร้อยครั้ง !

2020-10-07 14:40:03

ตาไข่ชอบแบบนี้จริงเหรอ ? “เปิ้ล ไอริณ” ถาม หลังคนแห่จุดประทัดแก้บนวันละหลายร้อยครั้ง !

Advertisement

ควรหยุดความเชื่อเพื่ออากาศบริสุทธิ์ในรุ่นเรา “เปิ้ล ไอริณ” วิจารณ์การแก้บนวัดเจดีย์ ถามตาไข่ชอบแบบนี้จริงเหรอ หลังคนแห่จุดประทัดสนั่นวันหนึ่งหลายร้อยนัด !

เรียกได้ว่ากำลังได้รับความนิยมและเป็นกระแสฮอตสุดฉุดไม่อยู่ในมวลหมู่คนที่มีความเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยเฉพาะคอหวย คอบนบานศาลกล่าวไม่น้อยเลย สำหรับ “ไอ้ไข่” หรือ “ตาไข่” วัดเจดีย์ จ. นครศรีธรรมราช ซึ่งพอผู้คนที่เดินทางไปกราบไหว้ขอพรได้ดั่งใจหวังแล้วนั้น ก็มักจัะเดินทางกลับไปแก้บนด้วยวิธีการต่างๆ โดยเฉพาะการจุดประทัด ซึ่งในแต่ละวันนั้นก็มีผู้คนแห่แหนไปแก้บนด้วยการจุดประทัดเป็นร้อยๆ ครั้งต่อวันเลยทีเดียว






ซึ่งจากกรณีนี้เซ็กซี่สตาร์แถมหน้าของเมืองไทยอย่าง “เปิ้ล ไอริณ ศรีแกล้ว” ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงการกระทำดังกล่าว ว่าเป็นสิ่งที่เหมาะสมและสมควรทำจริงหรือ พร้อมกับชี้ให้เห็นโทษทางมลพิษที่ได้รับทั้งทางเสียงและทางอากาศ โดยงานนี้สาวเปิ้ลก็ได้เผยภาพควันโขมงขณะที่มีการจุดประทัด ลงในอินสตาแกรมพร้อมกับแคปชั่นบอกว่า…






“ประเทศไทยควรหยุดความเชื่อแบบนี้ได้แล้ว ตาไข่ซึ่งเป็นเทพเทวดาอารักษ์ปกปักรักษาเมือง ท่านจะปิติยินดีต่อมลพิษเสียง และควันจากการทำลายชั้นบรรยากาศเป็นมลพิษทางอากาศแบบนี้ เพื่อสนองต่อแรงอธิษฐานของคนวันละหลายร้อยครั้งจริงหรือ ??? บนอย่างอื่นที่เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจบ้านเราหรือ

เปลี่ยนเป็นสร้างทานบารมีแก่คนจน คนทุกข์ยากดีกว่ามั้ยคะ ?? การได้รับการจัดอันดับต้นๆ ของโลก เป็นประเทศที่มีฝุ่นควันพิษในอากาศ ไม่ตระหนักอีกหรือ ?? ประเทศจีนหลังจากปลอดโควิด ได้ฉลองโดยการจุดประทัดทั้งเมือง ควันดำคลุ้งทั่วประเทศ ไม่กี่วัน บุพกรรมนั้น ทำให้โรคกลับมาระบาดหนักกว่าเดิมลองคิดดูมั้ยคะ ?? แค่นี้พวกเรา ก็ได้รับบทลงโทษจากธรรมชาติ จนไม่สามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ โดยไม่ออกจากบ้านไร้แมสก์ได้แล้ว หยุดการกระทำใน Generation เรานี้เถอะนะคะ หากยังอยากให้ลูกหลาน มีอากาศบริสุทธิ์ไว้หายใจกันค่ะ ฝากไว้ด้วยค่ะ ”


โดยหลังจากที่สาว “เปิ้ล ไอริณ” ได้เผยโพสต์ดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์เห็นด้วยกับความคิดของสาวเจ้ากันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว






ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : irin.888