อเมริกันรอชมดีเบตคู่ชิงรองปธน. “ไมค์ เพนซ์-คามาลา แฮร์ริส”

2020-10-07 14:20:17

อเมริกันรอชมดีเบตคู่ชิงรองปธน. “ไมค์ เพนซ์-คามาลา แฮร์ริส”

Advertisement

ภาวะสุขภาพของผู้นำสหรัฐฯ ได้จุดประเด็นสนใจในเวทีดีเบตนัดแรกและนัดเดียว ระหว่างรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ และวุฒิสมาชิกคามาลา แฮร์ริส ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต ที่จะมีขึ้นในค่ำคืนวันพุธที่ 7 ตุลาคมตามเวลาสหรัฐฯ ที่รัฐยูทาห์

ตามปกติแล้ว การดีเบตของผู้ท้าชิงรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ มักไม่ถูกพูดถึงหรือได้รับความสนใจมากเท่าการดีเบตผู้ท้าชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่มีขึ้นถึง 3 ครั้ง

แต่ในการโต้อภิปรายระหว่างผู้ท้าชิงเก้าอี้รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระหว่างรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ และวุฒิสมาชิกคามาลา แฮร์ริส ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต ก่อนศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในอีกไม่ถึง 1 เดือนข้างหน้า ถูกขับเคลื่อนด้วยภาวะสุขภาพของผู้นำสหรัฐฯ ที่ตรวจพบว่าติดโควิด-19 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (1 ตุลาคม) ซึ่งตั้งคำถามถึงความพร้อมของว่าที่รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในการรับมือกับสถานการณ์ในประเทศ




ทั้งนี้ รองประธานาธิบดีเพนซ์และสว.แฮร์ริส จะขึ้นโต้อภิปรายกัน โดยรักษาระยะห่างระหว่างโพเดียม 12 ฟุต หรือราว 4 เมตร มากกว่าระยะในเวทีดีเบตของประธานาธิบดีทรัมป์และอดีตรองประธานาธิบดีไบเดน เมื่อ 29 กันยายนที่ผ่านมา อีกทั้งยังเพิ่มกระจกกั้นระหว่างทั้ง 2 ผู้ท้าชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ บนเวทีดีเบตอีกด้วย

ขณะที่ทีมจัดการดีเบต จะสั่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 กับทีมงานและผู้สื่อข่าวทุกคนที่จะร่วมการดีเบตในวันพุธนี้ และตั้งกฏเหล็กในการสวมหน้ากาก หากฝ่าฝืนจะถูกนำตัวออกจากงานดีเบตทันที