เปิดภาพวงจรปิด! วินาทีสุนัขขย้ำเด็ก ผู้ปกครองไม่ติดใจเอาความ (คลิป)

2020-10-07 12:25:55

เปิดภาพวงจรปิด! วินาทีสุนัขขย้ำเด็ก ผู้ปกครองไม่ติดใจเอาความ (คลิป)

Advertisement

สุนัขจรจัดวิ่งไล่กัดเด็กในโรงเรียน เจ็บ 6 ราย ล่าสุดเปิดภาพวงจรปิดวินาทีสุนัขขย้ำเด็ก ในขณะที่ผู้ปกครองไม่ติดใจเอาความ

จากกรณีที่ สุนัขจรจัดวิ่งเข้ามากัดเด็กนักเรียนภายในโรงเรียน ชุมชนวัดหนองค้อสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ ชลบุรี มีเด็กนักเรียน จำนวน 6 ราย เป็นเด็กชาย 5 ราย เด็กหญิง1 ราย ได้ และยังมีชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ที่บริเวณหน้าโรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบนางขวัญใจ เกตุอุดม ผอ.โรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ ได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้ยังจุดที่เกิดเหตุ โดยวันนี้ไม่พบสุนัขภายในโรงเรียนแล้ว




ด้านนางขวัญใจ เกตุอุดม ผอ.โรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ กล่าวว่า จากกรณีที่สุนัขจรจัด มุดรั้วโรงเรียนเข้ามาแล้วก่อเหตุ กัดเด็กนักเรียนบาดเจ็บในโรงเรียน ซึ่งเหตุเกิด 11.20 น. ขณะนั้นเด็กทานข้าวเสร็จแล้ว เดินจากโรงอาหารมาแล้วจะไปซื้อของสหกรณ์ ระหว่างนั้นก็มีสุนัขวิ่งหนีฝนเข้ามาหลบในโรงเรียน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่เด็กนักเรียนเดินผ่านแล้วถูกสุนัขดังกล่าวกัด หลังจากนั้นทางครูในโรงเรียนก็เลยไล่สุนัข จนวิ่งหลบหนีไป

สำหรับสุนัขที่กัดเด็กนักเรียนนั้น ไม่ใช่สุนัขของโรงเรียนแน่นอน เป็นสุนัขจรจัดที่อยู่ภายในชุมชน ซึ่งเวลามีฝนตก สุนัขจรจัดทั้งหลายนี้ก็จะวิ่งเข้ามาหลบฝนกันภายในโรงเรียน ในส่วนของเด็กนักเรียนทั้ง 6 คน ที่ถูกสุนัขกัดทางโรงเรียนไปให้ทางโรงพยาบาล ฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแล้ว ซึ่งในเรื่องนี้เป็นเหตุสุดวิสัย ทางโรงเรียนมีมาตราการเฝ้าระวังดูแลเด็กอย่างดีแล้ว



ด้านผู้ปกครองของ ด.ช.พชรพลกฤต นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์นี้ ลูกตนเองไม่ได้โดนกัดแค่คนเดียว แต่มีเพื่อนที่โดนด้วย รวมแล้วตั้ง 6 คน คุณครูก็บอกว่าครูขอโทษ ครูพยายามเต็มที่แล้วมันเป็นเหตุสุดวิสัย เราก็เข้าใจ แต่เราตกใจ ว่าลูกเราไปแหย่หมาหรือเปล่า พอไปถึงโรงพยาบาลถึงได้รู้ว่าหมาไล่กัดไปทั่วบาดเจ็บตั้ง 6 คน โดยครูบอกว่าแม่ไม่ต้องเข้าไปดูน้อง แผลมันใหญ่เดี๋ยวทำใจไม่ได้ นั่งรออยู่หน้าห้องฉุกเฉิน เสียงลูกร้องดังใจจะขาด เสียงดังกรี๊ดๆ จำได้ว่าเสียงลูกแน่นอน

อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ และทางโรงเรียนก็มีประกันอุบัติให้นักเรียนในการรักษาเรื่องสุนัขกัดเด็กนักเรียน และทางผอ.โรงเรียน ก็พร้อมช่วยเหลือในการที่ค่ารักษาเกินวงเงินประกันของนักเรียน  ซึ่งผู้ปกครองทุกคนต่างพอใจ

สำหรับสุนัขเพศผู้ตัวที่โดนยิงยาสลบเมื่อวานที่ผ่านมานั้นทางกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้นำตัวไปกักขังไว้ที่ ศูนย์บริการสาธารณสุข2 บ้านเขาดิน เพื่อรอดูอาการอีก 14 วันว่ามีพิษสุนัขบ้าหรือไม่