นายกฯ แจงเปิดรับนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพเข้ามาก่อน

2020-10-07 11:44:41

นายกฯ แจงเปิดรับนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพเข้ามาก่อน

Advertisement

นายกฯ แจงเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ มีการตรวจสอบตั้งแต่ต้นทาง กักกันให้ท่องเที่ยวในพื้นที่เฉพาะ รับนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพเข้ามาก่อน

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ เพราะขณะนี้ก็มีการประชุมแผนงานและมาตรการรองรับอยู่ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ สิ่งที่สำคัญคือผู้ประกอบการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเดือดร้อน โดยมาตรการจะมีการพิจารณา เช่น การเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวเฉพาะจะทำได้หรือไม่ ในลักษณะ State Quarantine มีการควบคุมตั้งแต่ต้นทางก่อนเข้าประเทศ มีการกักตัวมาก่อน เมื่อเข้ามาในประเทศก็จะอยู่ในโรงแรมและพื้นที่ท่องเที่ยวที่จำกัด มีการจัดการพื้นที่โดยรอบ และใส่หน้ากากระมัดระวังการแพร่เชื้อ ซึ่งจะเป็นการทดลองเอากลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพเข้ามาก่อน หากมีความพร้อมก็จะนำนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะกว่านี้ โดยเฉพาะพื้นที่ จ.ภูเก็ตที่มีกระแสเรียกร้องขอให้มีการช่วยเหลือเรื่องการท่องเที่ยว แต่ก็มีความเห็นออกมาว่าขอเลื่อนไปเป็นหลังเทศกาลกินเจก่อน ซึ่งจะมีการหารือกันต่อไป

ส่วนกรณีมีข่าวว่ามีการโกงเงินเบี้ยเลี้ยงตำรวจไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเงินบรรเทาความเดือดร้อนโควิด-19 โดยเฉพาะพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงว่า เดี๋ยวให้ตำรวจไปตรวจสอบ