สุดสลด! รับศพเด็ก 9 ขวบ ร้องเพลงวันเกิดน้ำตาท่วมโลง

2020-10-07 10:40:52

สุดสลด! รับศพเด็ก 9 ขวบ ร้องเพลงวันเกิดน้ำตาท่วมโลง

Advertisement

ครอบครัวสุดเศร้ารับศพเด็กชาย 9 ขวบ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถพ่วงพุ่งชนรถตู้นักเรียน ร้องเพลงวันเกิดทั้งน้ำตาหน้าโลงศพ

วันที่ 7 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีอุบัติเหตุสลดรถบรรทุกพ่วง พุ่งชนประสานงานกับ รถตู้รับส่งนักเรียนบริเวณสี่แยกพลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นเด็กนักเรียนชาย 1 ราย และคนขับ รถตู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ส่วนเด็กนักเรียนที่โดยสารมาในรถ ได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย ล่าสุดมีนักเรียนชายอาการสาหัสอีก 1 ราย มีเลือดออกในสมอง ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เจ้าพระยายมราช เบื้องต้นยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

สำหรับบรรยากาศงานศพที่บ้านของ ด.ช.ณฐพงศ์ ทรงจันทร์ อายุ 9 ขวบ หรือน้องปลื้ม หลังจากที่เสียชีวิตญาติได้เดินทางมารับศพที่ รพ. จากนั้นได้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ที่ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยบรรดาญาติได้นำรูปของน้องปลื้มมาตั้งไว้ที่หน้าโลงศพ พร้อมกับสิ่งของ เสื้อผ้าที่น้องชอบ โดยมีแม่ของน้องปลื้มนั่งกอดรูป และร้องไห้ตลอดเวลา




ด้าน นางราวรรณ ทรงจันทร์ แม่ของน้องปลื้ม ได้เปิดเผยทั้งน้ำตานองหน้าว่า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ เสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนมีลูกชายคนเดียว ปกติใช้ชีวิตอยู่กันสองคนแม่ลูก ทุกเช้าตนจะมาส่งน้องปลื้มที่รถตู้ ตอนรถตู้ขับมารับที่หน้าบ้าน ปกติน้องปลื้มจะนั่งข้างหลังคนขับ เวลาไปโรงเรียนเพื่อเดินทางไปที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี พอมาทราบข่าวตกใจมาก ทำใจไม่ได้ ตอนนี้คิดถึงลูกมาก ไม่คิดว่าลูกจะมาจากตัวเองไปไวแบบนี้ วันนี้เป็นวันครบรอบวันเกิดของน้องปลื้ม แต่กลับเป็นวันเศร้าของครอบครัว ไม่มีอะไรมาทดแทนลูกได้ ขอชีวิตลูกกลับมาได้ไหม

ส่วนเรื่องที่อยากฝากเป็นอุทาหรณ์กับเหตุการณ์ครั้งนี้ คือ เรื่องความประมาท ของผู้ใช้รถใช้ถนน ใช้ทางร่วมทางแยก ขอให้มีความระมัดระวัง ควรชะลอความเร็วบริเวณทางแยกบ้าง ไม่ใช่เร่งความเร็ว โดยไม่สนสัญญาณไฟจราจรเลย ส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ขอให้มาดูแลตรวจสอบสัญญาณไฟ บริเวณดังกล่าวด้วย เพราะบริเวณแยกดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง เคยมีผู้เสียชีวิตมาแล้วมากมาย เพื่อจะได้ไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก



นอกจากนี้แม่ของน้องปลื้มและบรรดาญาติๆ ได้นำเค้กมาไว้ข้างโลงศพ พร้อมกับร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้น้องปลื้ม เนื่องจากวันนี้เป็นวันครบรอบวันเกิดของน้องปลื้ม ก่อนที่จะมาเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าด้วยอุบัติเหตุดังกล่าว ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัวต่างร้องไห้กันระงม

ด้านนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ได้เดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวผู้ประสบเหตุที่ รพ.เจ้าพระยายมราช ด้านความช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บจะได้ค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น 8 หมื่นบาท ส่วนผู้เสียชีวิตได้เงินเยียวยาอย่างน้อย 1 ล้านบาท พร้อมฝากผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากช่วงนี้ฝนตกถนนลื่นเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ