โฆษกชี้ ‘ทรัมป์’ พร้อมปะทะฝีปาก ‘ไบเดน’ ในศึกโต้วาทีครั้งต่อไป

2020-10-07 07:30:45

โฆษกชี้ ‘ทรัมป์’ พร้อมปะทะฝีปาก ‘ไบเดน’ ในศึกโต้วาทีครั้งต่อไป

Advertisement

วอชิงตัน, 6 ต.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันจันทร์ (5 ต.ค.) ทิม เมอร์ทาห์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการหาเสียงของทรัมป์ประจำปี 2020 กล่าวว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังคงวางแผนจะเข้าร่วมการโต้วาทีของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีครั้งต่อไปกับโจ ไบเดน ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต ในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ที่จะจัดขึ้นหลังจากจากนี้ในเดือนตุลาคม

“เป็นความตั้งใจของประธานาธิบดีที่จะเข้าร่วมอภิปราย” เมอร์ทาห์ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นหลังจากทรัมป์ทวีตว่าเขากำลังจะออกจากศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์รีด ในเบเธสดา รัฐแมริแลนด์ หลังจากพักอยู่ 3 วันเพื่อรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ประธานาธิบดีได้กลับไปที่ทำเนียบขาวแล้ว โดยเขายังคงได้รับการดูแลและการติดตามจากแพทย์ประจำตัวผู้นำสหรัฐฯ รวมถึงทีมแพทย์และพยาบาล ตลอด24 ชั่วโมง




ในทวิตที่โพสต์ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน ทรัมป์กล่าวว่าเขาจะกลับมารณรงค์หาเสียงเร็วๆ นี้ และต่อว่าสื่อที่รายงานผลการสำรวจความคิดเห็นว่าเขาได้คะแนนน้อยกว่าไบเดน

ด้านไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันจันทร์ว่าเขาจะฟังความเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพื่อพิจารณาว่าการเผชิญหน้ากับทรัมป์ครั้งต่อไปจะปลอดภัยหรือไม่



“ผมจะทำทุกอย่างที่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าเหมาะสำหรับผม” ไบเดนกล่าวก่อนขึ้นเครื่องบินไปหาเสียงที่ฟลอริดา “ผมฟังวิทยาศาสตร์ ถ้านักวิทยาศาสตร์บอกว่าปลอดภัย … ผมก็คิดว่าไม่เป็นไร”

ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีทั้งสองได้พบกันที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ เมื่อวันที่ 29 ก.ย. บนเวทีอภิปรายครั้งแรกประจำปี 2020 ส่วนการอภิปรายครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 15 ต.ค. ที่ศูนย์ศิลปะการแสดงเอเดรียน อาชต์ ของเมืองไมอามี และครั้งที่ 3 จะมีขึ้นในวันที่ 22 ต.ค. ที่มหาวิทยาลัยเบลมอนต์ เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี

นอกจากนี้ จะมีการโต้วาทีผู้ท้าชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีระหว่าง ไมก์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีคนปัจจุบัน และคามาลา แฮร์ริส วุฒิสมาชิกแคลิฟอร์เนียจากพรรคเดียวกันกับไบเดน ที่มหาวิทยาลัยยูทาห์ในเมืองซอลต์เลกซิตี รัฐยูทาห์ ในวันพุธนี้ (7 ต.ค.)