"มังกร"ดำเนินชีวิตตามคำสอนในหลวง ร.๙

2017-10-14 17:00:04

"มังกร"ดำเนินชีวิตตามคำสอนในหลวง ร.๙

Advertisement

อีกหนึ่งนักแสดงมากความสามารถที่ได้ออกมาเผยถึงความประทับใจที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่๙ สำหรับพระเอกหนุ่ม มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร ที่ได้ยึดคำสอนมาใช้ในชีวิตประจำวันอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด ซึ่งเจ้าตัวได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า

สิ่งที่พระองค์ท่านฝากไว้เสมอก็คือคำสอนของพระองค์ท่านกับความเพียรความพยายาม ผมว่าในหลวงรัชกาลที่ ๙ ของเราเป็นต้นแบบที่ดีที่สุดในเรื่องของความรักความเมตตาและความเพียร ทุกๆ อย่างที่พระองค์ท่านทำนั้นพระองค์ท่านเต็มที่เสมอ และสิ่งที่เหนือกว่านั้นก็คือพระองค์ท่านทรงทำอย่างเต็มที่เพื่อพวกเราทุกคนและแผ่นดินที่ท่านรัก คำว่า "ภูมิพล" แปลว่า "พลังของแผ่นดิน" พระองค์ท่านใช้พลังกายและพลังใจทำเพื่อแผ่นดินของพวกเรา สิ่งที่ผมอยากจะบอกคนไทยทุกคนคือให้ช่วยกันรักษาแผ่นดินที่พระองค์ท่านดูแลรักษามาทั้งชีวิตเพื่อพวกเรา เวลาที่พระองค์ท่านมองกลับมาจะเห็นพวกเราสามัคคีและรักแผ่นดินอย่างที่พระองค์ท่านรักครับ

สำหรับความรู้สึกในวันที่ 13 ตุลาคม ตั้งแต่มังกรเกิดมาไม่คิดว่าจะมีวันนี้และทุกคนก็ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ แต่เมื่อเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นแล้วผมว่าเราเสียใจกันได้นะ แต่ผมว่าสิ่งที่พระองค์ท่านอยากเห็นคืออยากเห็นคนไทยเดินก้าวต่อไป ทุกวันนี้เราเห็นรอยเท้าของพ่อตั้งมากมาย เราแค่เดินตามรอยเท้าท่านผมว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วเพราะว่าสิ่งที่พระองค์ท่านสร้างมาคงอยากจะให้ไปต่อ ไม่ได้หยุดอยู่กับความโศกเศร้าแต่ถ้าถามเรื่องความเสียใจผมปฏิเสธไม่ได้ แต่จะเอาความโศกเศร้ามาทำให้ประเทศหยุดนิ่งผมก็ทำไม่ได้เหมือนกันเพราะเป็นแผ่นดินที่พระองค์ท่านรัก และผมอยากเชิญชวนไม่ว่าจะเป็นการปฎิบัติตนเองหรือเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์คำสอนของพระองค์ท่านและผมจะทำอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย เหมือนที่เราเห็นพระองค์ท่านทำมาตลอด ไม่ว่าจะยากลำบากขนาดไหนหรือแม้กระทั่งตอนที่พระองค์ท่านประชวรอยู่เราก็เห็นพระองค์ท่านทรงงานตลอด เราก็ต้องเป็นกระบอกเสียงในการนำคำสอนของพระองค์ท่านมาสอนคนรุ่นหลังและประชาชนคนไทยเดินตามคำสอนของพ่อครับ