อดีตนักมวยดัง "ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง"ถูกแมลงกัดติดเชื้อในกระแสเลือด

2020-10-06 22:50:33

อดีตนักมวยดัง "ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง"ถูกแมลงกัดติดเชื้อในกระแสเลือด

Advertisement

“ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง”อดีตนักมวยไทยชื่อดังป่วยหนัก ถูกแมลงปริศนากัด ลูกสาวนำตัวส่ง รพ. ล่าสุดติดเชื้อในกระแสเลือดอาการโคม่า

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจำเนียร มูลเกษร อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128 ม.10 บ้านดงบ่อ ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หรือ ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง อดีตนักมวยไทยชื่อดังค่าตัวเงินแสนได้เข้าพักรักษาตัวที่ห้องไอซียู อายุรกรรม ชั้น 3 อาคาร 100 ปี รพ.กาฬสินธุ์ ซึ่งญาติระบุว่า หลังจากถูกแมลงไม่ทราบชนิดกัดที่บริเวณต้นขาซ้าย มีอาการหนาวสั่น เวียนหัว และเป็นไข้ และล่าสุดอาการทรุดหนัก เนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา และแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด โดยมีลูกสาวและญาติเฝ้าไข้


จากการสอบถาม น.ส.จิราภรณ์ มูลเกษร อายุ 27 ปี ลูกสาวกล่าวว่า หลังจากพ่อได้แขวนนวมจากการชกมวยไทย ปัจจุบันได้ทำงานเป็นลูกจ้างกองช่างของเทศบาลตำบลยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเมื่อวันพุทธที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ทราบว่าพ่อได้ออกไปตัดหญ้าทำงานปกติ ก่อนที่ถูกแมลงไม่ทราบชนิดกัดที่บริเวณต้นขาซ้าย ทำให้เป็นผื่นแดงขึ้นเป็นบริเวณกว้างและเจ็บที่ขา กระทั่งวันเสาร์ที่ 3 ต.ค. 2563 ก็มีอาการหนาวสั่น เวียนหัว และมีไข้ ทำให้ น.ส.จารุวรรณ มูลเกษร อายุ 22 ปี ลูกสาวคนเล็กได้พามาโรงพยาบาลเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา

น.ส.จิราภรณ์ กล่าวต่อว่า หลังจากมาถึงโรงพยาบาลพ่อก็มีอาการทรุดหนัก ซึ่งแพทย์บอกว่าติดเชื้อในกระแสเลือด ความดันต่ำมาก ประกอบกับพ่อมีโรคประจำตัวคือเบาหวาน อีกทั้งยังมีการตรวจพบว่ามีโรคตับแข็ง และล่าสุดระบบอวัยวะภายในหลายอย่างล้มเหลว อาการโคม่า อยู่ในห้องไอซียู ต้องใช้เครื่องหายใจช่วยตลอดเวลา ทำให้ญาติต่างพากันตกใจอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาพ่อมีสุขภาพแข็งแรง ทำงานปกติ ไม่ได้ตรวจสุขภาพและร่างกาย แต่พอถูกแมงกัดล้มป่วยครั้งเดียวลามไปตรวจพบหลายโรค แม้ขณะนี้ญาติจะต้องทำใจ แต่ตนและญาติพี่น้องก็อยากให้พ่ออดทน เข้มแข็ง และต่อสู้ เพื่อให้หายเป็นปกติ เหมือนเมื่อครั้งที่สู้ชกมวยไทยบนสังเวียนผ้าใบ ที่พ่อไม่เคยยอมแพ้ ซึ่งลูกๆและญาติทุกคนก็คอยเป็นกำลังใจให้ตลอดเวลา


สำหรับนายจำเนียร มูลเกษร อายุ 52 ปี หรือรู้จักกันในชื่อ “ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง”อดีตนักมวยไทยชื่อดังค่าตัวเงินแสนเมื่อประมาณ 30 ปีก่อนเป็นน้องชายของ “เด็ดดวง ป.พงษ์สว่าง” เดิมเป็นชาว จ.ร้อยเอ็ด แต่มาได้ภรรยาและมีครอบครัวที่ จ.กาฬสินธุ์ เป็นนักมวยไทยที่มีชั้นเชิง มีฝีไม้ลายมือเฉียบขาด หมัดและแข้งหนัก โดยเฉพาะแข้งซ้ายที่เคยเตะคู่ต่อสู้ตกเวทีจนได้รับฉายา “ซ้ายตกขอบ”

ทั้งนี้อดีตเคยเป็นแชมป์มวยไทยสนามมวยลุมพินี 6 สมัย และสนามมวยราชดำเนิน ปัจจุบันเลิกอาชีพชกมวยไทยมาทำงานเป็นลูกจ้างที่เทศบาลตำบลยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กระทั่งล่าสุดล้มป่วยอาการโคม่า อย่างไรก็ตามหากผู้ต้องการช่วยเหลือ สามารถช่วยเหลือได้ที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 0181332530 ชื่อ น.ส.จารุวรรณ มูลเกษร (ลูกสาว) หรือโทร 080-1988843,098-6460104 และ089-6776206