ทะลุ 1 ล้านแล้ว! แห่บริจาคช่วย “น้องแมนยู”

2020-10-06 16:25:43

ทะลุ 1 ล้านแล้ว! แห่บริจาคช่วย “น้องแมนยู”

Advertisement

ผู้มีจิตเมตตาแห่บริจาคช่วย “น้องแมนยู” แขนขาด ยอดทะลุ 1 ล้านบาท แพทย์ต่อแขนให้แล้วแต่ต้องดูอาการ

สุดสงสาร! น้องแมนยู ด.ช.วัย 9 ขวบ พิการตาบอดข้างซ้าย ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์พี่ชายไปซื้อกับข้าวมาให้แม่ แต่เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เบรกกะทัน ทำให้จักรยานยนต์ล้ม น้องแมนยูตกจากรถกระเด็นไปถูกประตูเหล็กหน้าบ้านเหล็กฉากแขนซ้ายขาด นำตัวส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนบ้านใจดีคอยช่วยเหลือ เผยเป็นเด็กดีขยันเรียนครอบครัวยากจน แม่ตาบอด ตาหูหนวก น้องแมนยูยังโชคร้ายแขนซ้ายขาดอีก ครอบครัวไม่มีค่าใช้จ่ายรักษาและต่อแขนเป็นแสน โพสต์เรื่องราวสะเทือนใจลงโซเซียลคนสงสาร แห่ให้การช่วยรักษาค่าพยาบาลถึงโรงพยาบาล

วันที่ 6 ต.ค. ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี รายงานว่า น.ส.กิริตากร มะระครอง อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ รพ.สต.แห่งหนึ่งใน จ.เลย ได้โพสต์เรื่องราวสะเทือนใจและน่าสงสารของน้องแมนยู ด.ช.9 ขวบ ที่เคราะห์ร้าย ข้อความว่า “ควรทำอย่างไร หน่วยงานไหนช่วยได้ ค่าใช้จ่าย ณ ปัจจุบัน 105,000 บาท กว่าจะออกควรทำยังไง อุบัติเหตุต้องจ่ายเองทั้งหมด พรบ.ขาด แม่ตาบอด ตาหนูหนวก ส่วนน้องตาบอดข้างซ้าย ยังมาแขนขาดอีก” โดยหลังจากโพสต์ออกไปปรากฎว่าคนชาวโซเซียลที่เห็นเรื่องราวของน้องแมนยูต่างพากันสงสารแห่โอนเงินช่วยเหลือและบางคนรู้ข่าวจากโซเซียลเดินทางมาร่วมบริจาคช่วยน้องแมนยูถึงโรงพยาบาล โดยขณะนี้น้องแมนยูรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู รพ.ศูนย์อุดรธานี




โดย น.ส.กิริตากร มะระครอง หรือ “น้องแคป” เพื่อนบ้านใจดีที่ยอมเสียสละเวลามาดูแลน้องแมนยู ถึงโรงพยาลศูนย์อุดรธานี เปิดเผยว่า ตนทำงานที่ รพ.สต.แห่งหนึ่งใน จ.เลย เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ตนจะเดินทางไปรับลูกในตัว จ.เลย พอมาถึงสามแยกบ้านนาดินดำเห็นอุบัติเหตุพอดี ปรากฏว่าคนที่ประสบอุบัติเหตุเป็นน้องแมนยูที่ตนเองรู้จักดี โดยน้องแมนยูนั่งอยู่พื้นเหมือนจะเป็นลมมีพี่ชายคอยดูแล แต่แขนซ้ายไม่มี มองไปเห็นแขนซ้ายน้องแมนยูตกอยู่ข้าง ๆ ประตูบ้านใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ ด้วยความตกใจรีบโทร 1669 ให้รีบมาช่วยผ่านไปเกือบ 30 นาที รถกู้ชีพยังมาไม่ถึง ตนจึงตัดสินใจพาน้องไปโรงพยาบาลเอง พร้อมกับโทรแจ้ง 1669 ว่า ด้วยที่ตนเองทำงานอยู่ รพ.สต.พอรู้เรื่องบ้าง จึงนำถุงใส่น้ำแข็งไปใส่แขนซ้ายของน้องแมนยูไปด้วย จากนั้นโรงพยาบาลเลยก็รีบส่งตัวน้องแมนยูมารักษาต่อที่ รพ.ศูนย์อุดรธานีทันที

ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุน้องแมนยูขอเงินแม่ 150 บาทเพื่อไปซื้อกับข้าวที่ตลาดมาให้แม่ โดยซ้อนรถจักรยานยนต์พี่ชาย แต่พอมาถึงสามแยกบ้านนาดินดำ มีรถเก๋งคันข้างหน้าเบรกกะทันหันเพื่อเลี้ยวซ้าย พี่ชายและน้องแมนยูที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังอาจจะมองไม่เห็น เกิดเฉี่ยวรถเก๋งและตัวน้องแมนยูตกจากรถกระเด็นไปถูกรั้วเหล็กฉากที่อยู่บริเวณสามแยก ทำให้แขนซ้ายขาดทันที แต่น้องแมนยูยังได้สติ ขนาดนั้นยังบอกพี่ชายว่าไม่ต้องห่วงไปซื้อกับข้าวให้แม่กินเลยเดี๋ยวไม่ได้กินข้าว



ตนซึ่งเป็นคนบ้านนาดินดำ รู้จักน้องแมนยูเป็นอย่างดี รีบให้การช่วยเหลือ แต่ทราบจากหมอโรงพยาบาลเลยว่าไม่มีหมอเฉพาะทางรักษา เขาจึงได้ส่งน้องแมนยูมารักษาต่อที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี ตนเองก็ตามมาดูและประสานงานให้เพราะสงสาร น้องแมนยูเป็นเด็กดีมาก กตัญญูนิสัยดี แต่ครอบครัวของน้องมีฐานะยากจน พ่อหูหนวก แม่ตาบอด และตัวน้องแมนยูก็ตาบอดข้างซ้าย แถมเคราะห์ร้ายมาเสียแขนด้านซ้ายอีก จึงนำเรื่องน่าอันสุดเศร้าไปลงโซเซียล เพราะรู้ว่าน้องไม่มีเงินรักษาแน่นอน รถจักรยานยนต์ที่น้องนั่งซ้อนท้าย พรบ.ขาด ทางรถคู่กรณีบอกว่าเขาไม่ผิด โดยหมอแจ้งว่าค่ารักษาพยาบาลน้องแมนยูประมาณ 105,000 บาท ปรากฏว่ามีคนแห่ให้การช่วยเหลือมากมาย

ตอนนี้มีชาวโซเซียลสอบถามมามากเรื่องจะให้ความช่วยเหลือน้องแมนยู ตอนแรกตนเองเอาบัญชีตนเองและครูของน้องแมนยูเปิดบริจาคช่วยเหลือน้องเพราะน้องเดินทางมารักษาที่รพ.อุดรธานีเพราะคิดว่าครอบครัวน้องไม่มีเงินแน่นอน และไม่รู้จะรักษานานแค่ไหนจึงจะกลับบ้านได้ หลังโพสต์ไปมีคนช่วยเหลือ ได้เงินเกือบแสนแล้วและน่าจะเพียงพอกับการรักษาแล้วและปิดบริจาคไปแล้วและเพื่อไม่ให้เป็นข้อครหา ตอนนี้ อยากจะแจ้งผู้ใจบุญที่อยากจะช่วยน้องแมนยูเพิ่มเติมว่า บัญชีที่เคยรับบริจาคทั้งหมดได้ปิดบริจาคไปแล้ว แต่หากใครต้องการช่วยเหลือน้องแมนยูสามารถบริจาคเพิ่มเติมได้ ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเลย หมายเลขบัญชี 4033013210 ชื่อบัญชี รับบริจาคช่วยเหลือ ด.ช.ธีรศักดิ์ วรรณไชย โรงเรียนบ้านหนองผำ ซึ่งทางโรงเรียนเปิดบัญชีให้ช่วยเหลือน้องแมนยู

ความคืบหน้าล่าสุด น.ส.กิริตากร มะระครอง อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ รพ.สต.แห่งหนึ่งใน จ.เลย เพื่อนบ้านน้องแมนยู ผู้พบอุบัติเหตุและพาน้องแมนยูส่งโรงพยาบาล และโพสต์ขอความช่วยเหลือ เปิดเผยว่า หลังจากญาติที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ขวัญใจภูธร” โพสต์ขอความช่วยเหลือน้องแมนยู ปรากฏว่า มีเงินบัญชีของญาติ 1,195,710.50 บาท มากเกินคาด



วันนี้ญาติได้ปิดบัญชีรับบริจาคแล้วและนำเงินมามอบให้นายกิตติคุณ มีคุณ นายอำเภอเมืองเลย นำเงิน 9 แสนบาท มามอบให้นางคำหล้า วรรณไชย อายุ 43 ปี แม่น้องแมนยู ที่โรงเรียนบ้านหนองผำ ต.นาดินดำ อ.เมือง จ.เลย โดยมีสักขีพยานจำนวนมาก และมอบเงินบริจาคโรงพยาบาลเมืองเลย 1 แสนบาท และจะนำไปมอบโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีอีก 2 แสนบาท ส่วนบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเลย หมายเลขบัญชี 4033013210 ชื่อบัญชี รับบริจาคช่วยเหลือ ด.ช.ธีรศักดิ์ วรรณไชย โรงเรียนบ้านหนองผำ ซึ่งทางโรงเรียนเปิดบัญชีให้ช่วยเหลือน้องแมนยู ยังเปิดรับบริจาคอยู่ เพื่อนำไปรักษาน้องแมนยูจนกว่าจะหาย

โดยเงิน 9 แสนบาทที่แม่น้องแมนยูได้รับ นำไปฝากในบัญชีใหม่ ซึ่งเปิดเป็นคณะกรรมการ 3 คน คือนางคำหล้า และญาติ 2 คน รวมเป็น 3 คน ส่วนการเบิกเงิน สามารถเซ็นชื่อเบิกได้ 2 ใน 3 เพื่อให้ใช้จ่ายเดือนละ 1 หมื่นบาท โดยสามารถถอนเงินในวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน เพราะนางคำหล้า พิการตาบอด 2 ข้าง พ่อมีอาการแอลกอฮอล์ลิซึม ตาหูหนวก จึงต้องดูแลแบบคณะกรรมการ เพื่อประโยชน์ของน้องแมนยู”

น.ส.กิริตากร เปิดเผยถึง อาการน้องแมนยูว่า แพทย์ได้ต่อแขนแล้ว อาการโดยรวมยังทรงตัว มีไข้เล็กน้อย น่าจะออกจากห้องไอซียูได้ในวันนี้ ส่วนบาดแผลที่ต่อแขน ต้องดูอาการไปเรื่อยๆ ซึ่งน้องต้องรักษาตัวอีกนาน