ตั้งกรรมการสอบแล้ว! ครูสอนสามเณร ด่าหยาบ ไม้บรรทัดตีหัว

2020-10-06 15:30:24

ตั้งกรรมการสอบแล้ว! ครูสอนสามเณร  ด่าหยาบ ไม้บรรทัดตีหัว

Advertisement

โรงเรียนดังเชียงใหม่ ตั้งกรรมสอบครูสอนสามเณรใช้กิริยาไม่เหมาะสมระหว่างการสอนแล้ว ด้านครูสำนึกผิดอยากลาออก

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 6 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแส ข่าวกรณีครูทำร้ายนักเรียนจนเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศขณะนี้ ในส่วนของ จ.เชียงใหม่ ได้มีผู้ปกครองแชร์คลิปของโรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ที่มีการเปิดสอนนักเรียนที่เป็นสามเณร โดยในคลิปดังกล่าวมีครูหญิง คนหนึ่งถือไม้บรรทัด ใช้คำพูดหยาบคายในการสอนและพูดกับนักเรียน และใช้ไม้บรรทัด ทำโทษนักเรียนทั้งการตีหัว ตีมือ ซึ่งผู้ปกครองก็อยากให้ตรวจสอบพฤติกรรมของอาจารย์แบบนี้ว่ากระทำถูกต้องหรือไม่ และทางโรงเรียนควรจะมีมาตราการดูแลนักเรียนให้ดีกว่าที่เป็นมา

ในเรื่องที่เกิดขึ้นทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบโรงเรียนที่อยู่ในคลิปดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จากการสอบถามพระครูสุตกัลยาณกิจ รองผู้อำนวยการฝ่ายบุคลากร กล่าวว่า เพิ่งได้เห็นคลิปในวันนี้ ซึ่งดูตามคลิปแล้วก็เห็นว่าไม่เหมาะสม เพราะอาจารย์สวมหมวกสองใบ ใบหนึ่งเป็นอาจารย์ ใบหนึ่งเป็นสีกา ซึ่งการแสดงกิริยาแบบนี้ก็ไม่เหมาะสมด้วยประการใดๆ แบบนี้ไม่ถูกต้อง ต้องมีการปรับเปลี่ยนการสอนใหม่ อาจารย์ท่านนี้เป็นคนดี ไม่รู้มาก่อนว่ามีพฤติกรรมแบบนี้ สอนมานานกว่า 10 ปี ซึ่งตอนนี้เท่าที่รู้อาจารย์คนดังกล่าวสำนึกผิดอยากลาออก ทางเราก็จะยับยั้งไว้ก่อน และขอให้ปรับเปลี่ยนการสอนใหม่ให้ถูกต้อง ในเรื่องนี้ก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย




ด้านกลุ่มสามเณรที่เรียนอยู่ในห้องที่เกิดเหตุได้กล่าวว่า เรื่องวันนั้น พวกเรายอมรับผิดเพราะไม่ส่งงานอาจารย์ ไม่ตั้งใจเรียนหนังสื่อ และแม้ครูใช้ไม้บรรทัดตี ก็ไม่โกรธเคืองใดๆ และไม่รู้ว่าใครเป็นคนถ่ายคลิปไปฟ้องผู้ปกครอง