ร่าง ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯ ถึงวัดห้วยกรุ จ.ชลบุรีแล้ว นายกฯ ส่งพวงหรีดไว้อาลัย

2020-10-05 16:50:43

ร่าง ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯ ถึงวัดห้วยกรุ จ.ชลบุรีแล้ว นายกฯ ส่งพวงหรีดไว้อาลัย

Advertisement

เดินทางถึงวัดห้วยกรุ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีแล้ว ร่าง ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯ ญาติ พนักงานสวนสัตว์ และชาวบ้าน แห่รับศพแน่นวัด นายกฯ ส่งพวงหรีดร่วมไว้อาลัย

จากเหตุการณ์ นายสุริยา แสงพงค์ ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถูกยิงเสียชีวิตภายในที่ทำการสวนสัตว์สงขลา ส่วนคนยิงคือ นายภูวดล สุวรรณะ เป็นสัตวแพทย์ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัย และสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา หนีไปยิงตัวตายที่บ้านพัก

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดห้วยกรุ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทางขบวนหน่วยกู้ภัยสว่าง ประทีป ศรีราชา ได้รับศพนายสุริยา แสงพงค์ ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จากสนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ถึงวัดห้วยกรุแล้ว โดยมีบรรดาญาติ มิตรสหาย รวมถึงพนักงานสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และชาวบ้านในพื้นที่ เดินทางมาร่วมรับศพกันเป็นจำนวนมาก




ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา ได้มีการยกศพมาตั้งไว้ภายในศาลา 1 เพื่อเตรียมการประกอบพิธี พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 16.00 น. และจะมีการสวดพระอภิธรรม คืนแรก ในเวลา 18.30 น.

อย่างไรก็ตามบรรยากาศยังคงเนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่รักใคร่ นายสุริยา แสงพงค์ ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นอกจากนี้ยังพบพวงหรีดจากบุคคลสำคัญติดล้อมรอบศาลาเป็นจำนวนมาก อาทิ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ฯลฯ