นรข.หนองคายแถลงจับผู้ต้องหาชาวลาว 2 ราย ของกลางยาบ้า 4 แสนเม็ดพร้อมยาไอซ์

2020-10-05 15:15:08

นรข.หนองคายแถลงจับผู้ต้องหาชาวลาว 2 ราย  ของกลางยาบ้า 4 แสนเม็ดพร้อมยาไอซ์

Advertisement

นรข.หน่วยเรือโพนพิสัย จ.หนองคาย จับยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ดและยาไอซ์กว่า 1 กก. พร้อมผู้ต้องหาชายชาวลาว 2 คน ริมฝั่งโขงในเขตเทศบาลตำบลโพนพิสัย สารภาพรับจ้างจากชาวลาวด้วยกัน ได้ค่าจ้างคนละ 5 พันบาท 


วันที่ 5 ต.ค. ที่หน่วยเรือโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น.อ.วรัท โกพลพลรัตน์ ผบ.นรข.เขตหนองคาย , น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย นรข.เขตหนองคาย , พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอโพนพิสัย , เจ้าหน้าที่ตำรวจ ,ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกัน แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาชาวลาว 2 ราย คือ ท้าวแหล่ สีสมบัติ อายุ 40 ปี ชาวบ้านโดนกลาง แขวงนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว และท้าวแดง สีบัวอ่อน อายุ 32 ปี ชาวบ้านนากุง กลาง แขวงนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ที่ลักลอบขนยาบ้าจำนวน 4 แสนเม็ดและยาไอซ์ จำนวน 1.05 กก. จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศ พร้อมยึดเรือกีบที่ใช้ในการกระทำความผิด 1 ลำ

จากการสอบถามผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ครั้งนี้ เบื้องต้นสารภาพว่า รับจ้างขนยาบ้าและยาไอซ์ดังกล่าวจากท้าวลุน ชาวลาวบ้านโดนเหนือ ได้ค่าจ้างคนละ 5 พันบาท ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง โดยอาศัยช่วงที่มีการจัดงานประเพณีออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลกคนพลุกพล่าน ซึ่งครั้งแรกก่อนหน้านี้ไม่ถึงสัปดาห์ได้รับจ้างขนจำนวน 1 กระสอบ ยาบ้าประมาณ 2 แสนเม็ดมาแล้ว เมื่อเห็นว่าสามารถลักลอบขนมาได้ครั้งหนึ่งแล้ว จึงย่ามใจลักลอบขนมาอีกรอบ เพิ่มจำนวนมากขึ้นเท่าตัว แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน ภายหลังการแถลงข่าวได้ส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าและยาไอซ์ ให้กับพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป