“ต้นหอม” ไม่ช่วยด้วยเงิน แต่สละพื้นที่หางานให้ หวังให้คนรู้จักพึ่งพาตัวเอง

2020-10-05 15:10:45

“ต้นหอม” ไม่ช่วยด้วยเงิน แต่สละพื้นที่หางานให้ หวังให้คนรู้จักพึ่งพาตัวเอง

Advertisement


รณรงค์ให้พึ่งพาตัวเอง “ต้นหอม ศกุนตลา” ออกโรงเตือนสติคนชอบทักขอเงิน ถ้า 2 มือ 2 เท้ายังดี หัดพึ่งตัวเองอย่าฝากความหวังกับคนอื่น เจ้าตัวพร้อมสละพื้นที่โซเชียลหางานช่วย หลังโดนทักยืมเงินสูงถึง 4 แสน !


เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่ประสบปัญหาเรื่องปากท้อง คนตกงาน เจ้าของธุรกิจหลายแห่งแห่ปิดกิจการ และปัญหาต่างๆ รอบด้านเลยก็ว่าได้ หลังจากที่มีสถานการณ์การแพร่ระบายของโควิด-19 เข้ามาเยือน แถมเศรษฐกิจก็เข้าขั้นแย่ลงเรื่อยๆ ทำให้หลายคนต้องบากหน้าไปขอความช่วยเหลือจากแหล่งต่างๆ รวมไปถึงการทักไปขอ ไปหยิบยืมเงิน จากเหล่าดารา-ศิลปินเลยก็มี






เช่นเดียวกับพิธีกรและนักแสดงสาว “ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์” หรือ “ดีเจต้นหอม” ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มักจะโดนคนที่กำลังเดือดร้อนทักข้อความเข้ามาขอเงิน และยืมเงิน ซึ่งสาวเจ้าก็ได้เผยว่าเคยถูกยืมตั้งแต่หลักพันจนสูงลิ่วถึงหลักแสนเลยทีเดียว

โดยล่าสุด (5 ต.ค. 2563) “ดีเจต้นหอม” ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก “Tonhorm” เพื่อเป็นการเตือนสติหลายๆ คนที่มักจะทักไปขอหรือหยิบยืมคนอื่น และได้แนะนำให้หลายๆ คนหัดพึ่งพาตัวเองเพื่อความยั่งยืนในอนาคต แต่ทั้งนี้แม้ว่าเธอนั้นจะไม่ได้ช่วยด้วยการให้เงินใครเลย แต่เจ้าตัวก็ไม่ขอนิ่งดูดาย พร้อมที่จะสละพื้นที่ส่วนตัวทางโซเชียล โพสต์หางาน และเป็นสื่อกลางให้กับคนที่ต้องการงานทำและต้องการแรงงาน โดยสาวต้นหอมก็ได้ระบุข้อความไว้ว่า…






“ตอนนี้มีคนที่ตกงานและได้รับความเดือดร้อนเยอะและมีคนมาขอเงินบ้าง ขอยืมจากหอมบ้าง ต่ำสุด 200 สูงสุด 4แสน (ใช่ฟังไม่ผิด4แสน คิดได้เนาะ ยืมเงินดารา4แสน) และอยากให้ทุกคนที่ไดเรกหาหอมฟังนะคะ หอมไม่ช่วยเงินใคร แต่จะไม่นิ่งดูดายนะ ถ้า2มือ2เท้ายังดีอยู่ จะช่วยโพสต์ลงหางานให้ เพราะอยากให้ทุกคนพึ่งตัวเองให้มากที่สุด ใครตกงานอยากได้งาน ส่งคลิปแนะนำตัวเองมาละบอกประเภทงานที่เราทำได้ และพิกัดสถานที่ที่ทำงานได้มา และเบอร์ติดต่อ หอมจะช่วยแชร์ลงในพื้นที่เพจให้




และหรือใครมองหาลูกจ้างแรงงานก็ไดเรกมาหาหอมได้หอมแชร์ให้ค่ะ ให้นายจ้าง ลูกจ้างได้มาเจอกัน ใช้พื้นที่ตรงนี้ไปเลย คนไทยช่วยกันค่ะ ! หางานมั่นคงกว่าจะไปนั่งขอเงินคนอื่น รณรงค์ให้พึ่งตนเอง อย่าไปฝากความหวังที่คนอื่น ถ้าเจ้าหน้าที่ภาครัฐผ่านมาเห็นฝากช่วยแนะนำหน่อยเรามีวิธีช่วยเหลือคนตกงานได้ยังไงบ้าง บางทีคนพวกนี้เค้าไม่รู้เรื่องเรื่องอินเทอร์เน็ต เค้าหาข้อมูลไม่เป็นอาจจะบอกชื่อหน่วยงานละเบอร์โทรให้เค้าไปขอความช่วยเหลือก็ได้นะคะ หอมก็ไม่มีความรู้เหมือนกันก็เลยช่วยได้เท่าที่จะช่วยได้เบื้องต้นก็คือการแชร์พื้นที่สื่อของตัวเองนี่แหละค่ะ..… ”







ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : djtonhorm