ผู้ปกครอง รวมตัวฟ้องแพ่ง รร.สารสาสน์ฯ หลังเงียบเฉยไร้วี่แววเยียวยา

2020-10-05 13:35:59

ผู้ปกครอง รวมตัวฟ้องแพ่ง รร.สารสาสน์ฯ หลังเงียบเฉยไร้วี่แววเยียวยา

Advertisement

กลุ่มผู้ปกครองที่ลูกถูกครูพี่เลี้ยงกระทำ รวมตัวฟ้องแพ่ง รร.สารสาสน์ฯ หลังเงียบเฉย ไม่มีท่าทีแสดงความรับผิดชอบ

วันที่ 5 ต.ค. ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พาผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนสารสาสน์ฯ ราชพฤกษ์ ที่ถูกครูทำร้ายร่างกายเข้ายื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุดเพื่อดำเนินคดีเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่ง และเร่งรัดการดำเนินคดีทางอาญากับโรงเรียนและครูพี่เลี้ยงผู้ก่อเหตุ โดยมีนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้รับมอบหนังสือดังกล่าว

นายประยุทธ กล่าวว่า เรื่องสำคัญที่ทนายรณรงค์ และผู้ปกครอง ขอให้ดำเนินการคือ กระบวนการคุ้มครองบุตรหลาน ที่ตกเป็นเหยื่อ รวมทั้งค่าเสียหายที่ผู้ปกครองพึงจะได้รับทั้งทางครูผู้กระทำและทางโรงเรียน ซึ่งภายหลังจากเกิดกรณีดังกล่าวทางสำนักงานอัยการสูงสุดได้สั่งการไปยังพนักงานอัยการทุกท้องที่ที่เกิดเรื่อง เพราะบุตรหลานที่ตกเป็นเหยื่อจะต้องเข้าไปให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวนที่จะต้องมีพนักงานอัยการและพนักงานสหวิชาชีพร่วมด้วย ซึ่งเยาวชนเปรียบเหมือนผ้าขาว หน่อกล้าที่เป็นอนาคตของสังคม หลักการณ์คุ้มครองสิทธิเด็กจึงถือเป็นหลักการที่ยึดถือกันทั่วโลก หนังสือที่ผู้ปกครองนำมายื่นวันนี้จึงได้สั่งการพนักงานอัยการได้ดำเนินการในทันที โดยช่วงบ่ายวันนี้ (5 ต.ค.63) อัยการสูงสุดจะร่วมแถลงข่าวกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในแนวทางดำเนินการดังกล่าวต่อไป




ด้าน นางพิมรดา รัตนถาวรกิติ แม่น้องวิน ห้องเนอสเซอรี่ A เปิดเผยว่า ลูกของตนถูกครูพี่เลี้ยง นำถุงดำมาคลุมตัว และนำลงถังขยะรวมทั้งถูกอุดปากอุดจมูกตามคลิปที่มีการเผยแพร่กัน ซึ่งในส่วนความผิดปกติทางด้านร่างกาย ขณะนี้มีเพียงรอยเขียวช้ำ แต่ตนก็ไม่ได้สงสัย คิดว่าเป็นเพียงการเล่นกันของเด็ก แต่ทางด้านจิตใจตนยังไม่ทราบว่าลูกได้รับผลกระทบมากน้อยแค่ไหน มีเพียงการนอนผวา มีอาการเกรี้ยวกราดบ้าง ซึ่งกังวลว่าจะมีผลสืบเนื่องไปถึงอนาคต เพราะสิ่งที่ลูกโดนกระทำถือว่ารุนแรงมาก และเชื่อว่า ลูกถูกกระทำเป็นระยะเวลาหลายเดือนแล้ว แต่เห็นถ่ายภาพในคลิปวงจรปิดแค่ 3 วันเท่านั้น ทั้งนี้ตนอยากให้โรงเรียนแสดงความรับผิดชอบและแสดงความจริงใจต่อผู้ปกครองในการเข้ามาดูแลสุขภาพจิตของเด็กที่โดนกระทำ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆเลย

ขณะที่ด้าน นายณรงค์ปกรณ์ อินไชยทอง พ่อของน้องเทม เปิดเผยภายหลัง กรณีที่ทนายเดชาพาครูจุ๋มเข้าแจ้งความผู้ปกครองหลังถูกทำร้ายร่างกายวันแถลงข่าวว่า ในทางกฎหมายการทำร้ายร่างกายตนยอมรับ และพร้อมรับผิดชอบตามกฎหมายอยู่แล้ว ส่วนหากครูจุ๋มต้องการขอโทษตนและผู้ปกครองรายอื่น ผู้ปกครองทุกคนก็ยินดี ซึ่งสามารถติดต่อมาได้ตลอดเวลาแต่ขอเพียงแสดงความจริงใจและรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองกระทำให้เห็นก็พอ