ทรัมป์โผล่ทักทายแฟนคลับนอกโรงพยาบาล (คลิป)

2020-10-05 13:35:50

ทรัมป์โผล่ทักทายแฟนคลับนอกโรงพยาบาล (คลิป)

Advertisement

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ กลบกระแสข่าวลืออาการป่วย และสร้างความประหลาดใจแก่บรรดาผู้สนับสนุน ที่ชุมนุมให้กำลังใจอยู่นอกโรงพยาบาล ที่เข้ารับการรักษาอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19 ด้วยการนั่งรถยนต์แล่นผ่าน และโบกมือทักทาย

ทรัมป์ซึ่งสวมหน้ากากอนามัย คลุมปากและจมูก โบกมือทักทายประชาชนจากภายในรถยนต์ ขณะที่ขบวนรถประจำตำแหน่งแล่นผ่าน เพียงไม่กี่นาทีหลังจากทวีตข้อความว่า เขาจะสร้างเซอร์ไพรส์ ออกไปทักทายผู้สนับสนุน ข้างนอกโรงพยาบาล

ทรัมป์ซึ่งถูกโจมตีเกี่ยวกับการบริหารจัดการ การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ยังทวีตอีกว่า เขาได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับไวรัสตัวนี้




ก่อนหน้านี้ ทีมแพทย์โรงพยาบาลทหารแห่งชาติวอลเทอร์ รีด ใกล้กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ที่ทำการรักษาทรัมป์ นำโดยนายแพทย์ฌอน คอนลีย์ แถลงว่า อาการของผู้นำสหรัฐดีขึ้นตามลำดับ และอาจจะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ อย่างเร็วที่สุดในวันจันทร์ (5 ต.ค.)

นายแพทย์คอนลีย์ เผยอีกว่า ระดับออกซิเจนของทรัมป์ ลดลงต่ำกว่าปกติ 2 ครั้ง นับตั้งแต่ตรวจพบการติดเชื้อ และแพทย์ต้องให้ออกซิเจนพิเศษอย่างน้อย 1 ครั้ง ส่วนการรักษาแพทย์เริ่มจากการให้สารสเตียรอยด์ชื่อ เดกซาเมทาโซน (dexamethasone) ซึ่งมีหน้าที่ป้องกันการหลั่งสาร ที่ทำให้เกิดการอักเสบในร่างกาย และแสดงประสิทธิภาพ เพิ่มอัตราการรอดชีวิต จากการใช้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการหนัก.