เจ้าของโรงแรมบนเกาะพะงันชี้แจงเจตนารมย์การก่อสร้างโรงแรมรูปทรงนครวัด-นครธม

2020-10-05 11:30:13

เจ้าของโรงแรมบนเกาะพะงันชี้แจงเจตนารมย์การก่อสร้างโรงแรมรูปทรงนครวัด-นครธม

Advertisement

เจ้าของโรงแรมที่นำรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบนครวัด-นครธม ของประเทศกัมพูชามาทำเป็นโรงแรมบนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นที่วิจารณ์ของชาวกัมพูชา ร่อนจดหมายชี้แจงทำความเข้าใจถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โซเชียลในประเทศกัมพูชาได้มีการโพสต์วิพากษ์วิจารณ์โรงแรมในประเทศไทย ที่ตั้งบนเกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ว่าลอกเรียนแบบนครวัด-นครธม ที่เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ซึ่งนครวัด-นครธมดังกล่าวได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก โดยชาวเน็ตกัมพูชาได้โพสต์ด้วยความไม่พอใจโรงแรมดังกล่าว ที่ได้นำสถาปัตยกรรมนครวัด-นครธม ของประเทศกัมพูชามาทำเป็นอาคารโรงแรมที่พัก จากปัญหาดังกล่าวผู้บริหารโรงแรมได้โพสต์ชี้แจงผ่านเพจของโรงแรมแล้ว มีใจความดังนี้

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นทางโรงแรมต้องขออภัยทุกท่านเป็นอย่างยิ่งสำหรับเหตุการณ์ความไม่พอใจที่เกิดขึ้น และขออนุญาตใช้พื้นที่นี้ชี้แจงวิสัยทัศน์จากใจและความตั้งใจของผู้ก่อตั้งดังนี้ค่ะ




Le Palais Hotel Koh Phangan ได้รับแรงบันดาลใจจากความงดงามและอัศจรรย์ของนครวัดที่ตั้งอยู่ในกัมพูชา ซึ่งกัมพูชาเป็นบ้านเกิดของผู้ก่อตั้ง และยังมีความทรงจำที่พิเศษอยู่ในใจผู้ก่อตั้งเสมอ ในทางกลับกันประเทศไทยดินแดนแห่งรอยยิ้มของเรา เป็นบ้านหลังที่สองของผู้ก่อตั้งเช่นกันค่ะ

แรงบันดาลใจในการสร้าง มาจากความชื่นชมและหลงใหลในงานศิลป์ การก่อสร้างการตกแต่งทั้งหมดทำด้วยมือและหัวใจจากทีมงานทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาร่วมมือร่วมใจกันค่ะ อย่างไรก็ตามนครวัดอันยิ่งใหญ่ถือเป็นความอัศจรรย์และไม่สามารถมีสิ่งใดมาเปรียบเทรียบได้



ทางโรงแรมต้องกราบขออภัยอย่างสูงสุดอีกครั้งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่งสำหรับความสนใจและความคิดเห็นทั้งหมดที่ทางเราได้รับค่ะ ขอให้ทุกท่านปลอดภัยและมีสุขภาพแข็งแรง ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากของโควิด-19 ไปด้วยกันนะคะ ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ ด้วยความเคารพอย่างสูง Le Palais Hotel