ประธาน นปช.ระบุรัฐบาลแห่งชาติเกิดยาก

2020-10-04 19:50:27

ประธาน นปช.ระบุรัฐบาลแห่งชาติเกิดยาก

Advertisement

ประธาน นปช.ระบุรัฐบาลแห่งชาติเกิดยาก คนไทยไม่ยอมรับ แต่รัฐบาลจะเกิดขึ้นได้ หนุน 3 ข้อม็อบปลดแอก

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่สถานีโทรทัศน์ พีซ ทีวี มวลชนคนเสื้อแดง ร่วมกันจัดกิจกรรมวันคล้ายวันเกิดให้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ครบรอบ 55 ปี

นายจตุพรให้สัมภาษณ์ว่าต้องยอมรับความจริงว่า ด้วยความที่ประเทศไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่มีเสถียรภาพทางการเมือง ทำให้ประเทศเกิดความล้าหลังทั้งที่ควรจะก้าวไปได้ไกลมากกว่านี้ ดังนั้นจึงมีความหวังว่า ในช่วงชีวิตนี้อยากเห็นประเทศไทยสามารถยืนหยัดได้และประชาชนมีความแข็งแรง เป็นระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และอำนาจเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง  สำหรับกระแสข่าวเรื่องรัฐบาลแห่งชาติส่วนตัวมองว่า ถูกหยิบขึ้นมาพูดกันหลายครั้งเมื่อเวลาที่ประเทศกำลังจะถึงจุดอับหรือทางตัน แต่ก็ไม่เคยจบลงด้วยการมีรัฐบาลแห่งชาติ แต่จบลงด้วยการมีรัฐประหารทุกครั้ง  ตนเชื่อว่ารัฐบาลแห่งชาติเกิดขึ้นได้ยาก เพราะคนไทยไม่ยอมรับและไม่มีทางจะเกิดขึ้นได้ แต่รัฐประหารจะเกิดขึ้นได้

"สถานการณ์ทางการเมืองจากนี้ไป ทุกคนจะมุ่งไปที่วันที่ 14 ต.ค.นี้ ที่บรรดาคนหนุ่มสาวทั้ง 2 กลุ่ม ทั้งเยาวชนปลดแอกและกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้นัดหมายพร้อมกันเป็นครั้งแรก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยจะมีการชุมนุมยืดเยื้อ 7 วัน 7 คืน ผมยังยืนยันว่าจุดยืนเดิมสนับสนุนแนวทาง 3 ข้อเท่านั้น นอกเหนือจากนี้ไม่เห็นด้วย และหวังว่ารัฐบาลจะไม่ใช้วิธีการรุนแรงในการปราบปรามประชาชน ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะต้องแก้ไขปัญหาด้วยหลักสันติวิธี"นายจตุพร กล่าว