นักเรียน นิสิต นักศึกษาและมวลชนจาก 20 จังหวัดทั่วอีสาน ร่วมเวทีชุมนุม "อีสานรวมพล คนรักประชาธิปไตย”

2020-10-04 18:45:41

นักเรียน นิสิต นักศึกษาและมวลชนจาก 20 จังหวัดทั่วอีสาน ร่วมเวทีชุมนุม "อีสานรวมพล คนรักประชาธิปไตย”

Advertisement

แนวร่วมนิสิต มมส. เพื่อประชาธิปไตย พร้อมนักเรียน นิสิต นักศึกษาและมวลชนจาก 20 จังหวัดทั่วอีสาน ร่วมงานเวทีชุมนุม "อีสานรวมพล คนรักประชาธิปไตย เวทีต้านเผด็จการ" ณ สนามฟ้า มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เขตพื้นที่ตั้งขามเรียง ถือเป็นการซ้อมใหญ่ก่อนเดินทางร่วมชุมนุมสมทบกับเครือข่าย ในวันที่ 14 ต.ค. 63 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพฯ

นายพงศธรณ์ ตันเจริญ หรือ สหายบอย แกนนำกลุ่มแนวร่วมนิสิต มมส. เพื่อประชาธิปไตย ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า การชุมชนใหญ่ของนักเรียน นิสิต นักศึกษาจากสถาบันการศึกษา ทั้งในจังหวัดมหาสารคาม และเครือข่าย 20 จังหวัดทั่วอีสาน ในวันนี้ล่าสุดเตรียมพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวก ทั้งในส่วนของสถานที่มีการขอใช้สถานที่สนามกีฬาภายในมหาวิทยาลัยอย่างถูกต้องแล้ว มีสถานที่จอดรถ ห้องน้ำ หน่วยปฐมพยาบาล และยังมีทีมงานอาสา คอยอำนวยความสะดวก ติดต่อสอบถามและดูแลความปลอดภัยกันอย่างเต็มที่ ทั้งประจำตามจุดบริการและกระจายสต๊าฟไปทั่วบริเวณจัดงาน ซึ่งภายในสนามแห่งนี้ สามารถรองรับผู้มาร่วมชุมนุมได้ประมาณ 10,000 คน

สำหรับเครือข่ายนักศึกษา 20 จังหวัดอีสาน ประกอบด้วยกลุ่มเครือข่ายจาก ขอนแก่น โคราช อุดร ร้อยเอ็ด อุบล และที่ยังไม่ได้กล่าวถึงอีกมาก ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นกลุ่มนักศึกษาที่เคยแสดงพลังและเคลื่อนไหวทางการเมืองร่วมกันมาในวาระต่าง ๆ เพราะเราไม่ต้องการให้เวทีชุมนุมฯ ครั้งนี้เป็นการแสดงพลังในพื้นที่ แต่ตั้งใจให้เวทีนี้เป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองในระดับภาคอีสาน ให้ทุกเครือข่ายได้เป็นเจ้าภาพร่วมกันและทุ่มเทช่วยกันทำให้เกิดงานนี้ขึ้น ถือเป็นพลังบริสุทธิ์ที่จะมาร่วมแสดงพลังการต่อสู้ และย้ำเจตจำนงค์ของพี่น้องประชาชนที่มุ่งทวงคืนความเป็นธรรมให้แก่สังคม โดยเวทีชุมนุม "อีสานรวมพล คนรักประชาธิปไตย เวทีต้านเผด็จการ" กิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปโดยจะมีผู้ขึ้นเวทีการปราศรัย อาทิ ทนายอานนท์ นำภา ไผ่ ดาวดิน นิค ธนวิชญ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมนิสิต มมส. เพื่อประชาธิปไตย เป็นต้น สลับการการแสดงและกิจกรรมรณรงค์จากกลุ่มพลังเครือข่าย พร้อมกิจกรรมส่งเสียงแห่งการปลดปล่อย เพื่อขับไล่เผด็จการ




ทั้งนี้บรรยากาศโดยรอบเริ่มมีมวลชนทยอยเดินทางมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก มีการตั้งบูธกิจกรรมและจำหน่ายของที่ระลึก ในส่วนของการดูแลความปลอดภัยทาง สภ.จว.มหาสารคาม ได้เตรียมสนธิกำลังจากสถานีตำรวจภูธร อ.เมือง อ.กันทรวิชัย สันติบาล และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 500 นาย กระจายกำลังไปทั่วบริเวณจัดงาน เพื่อเตรียมดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม และพร้อมรับมือแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดให้กับนักเรียน นิสิตและนักศึกษา ดูแลความปลอดภัยท้องถนน การสัญจร อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้ โดยได้กำชับย้ำผู้ปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราเข้มเพื่อความปลอดภัยพี่น้องประชาชนและป้องกันมือที่สามที่อาจทำให้เกิดความวุ่นวายในงาน