"เนวิน" จัดงานวันเกิดเรียบง่าย งดรับกระเช้า เปลี่ยนเป็นเงินบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์มอบโรงพยาบาล

2020-10-04 15:40:36

"เนวิน" จัดงานวันเกิดเรียบง่าย งดรับกระเช้า เปลี่ยนเป็นเงินบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์มอบโรงพยาบาล

Advertisement

“เนวิน” จัดงานฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 62 ปี แบบเรียบง่าย มีข้าราชการนักการเมืองเดินทางมาอวยพรเป็นจำนวนมาก งดรับกระเช้าของขวัญ เปลี่ยนเป็นเงินบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาล ครึ่งวันได้ยอดร่วม 3 ล้านบาท

วันที่ 4 ต.ค. ที่หน้าปราสาทพนมรุ้งจำลอง บริเวณสนามฟุตบอลช้างอาริน่า และสนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ได้จัดงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 62 ปี มีข้าราชการ ประชาชน และนักการเมืองเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เช่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ , มาดามแป้ง

ทั้งนี้ การจัดงานเป็นไปอย่างเรียบง่าย ในช่วงเช้ามีพิธีปะกำช้าง ตามความเชื่อของคนไทยเชื้อสายเขมรและส่วย โดยนายเนวิน ได้ประกาศก่อนหน้านี้ว่า จะไม่รับกระเช้าของขวัญเนื่องในงานวันคล้ายวันเกิด หากต้องการเอามามอบ ให้เปลี่ยนเป็นการบริจาคเงินสดให้กับ รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ เพื่อนำไปซื้อเครื่องมือทางการแพทย์แทน มีคนทยอยบริจาคเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อเวลา 11.30 น. มียอดเงินบริจาคแล้ว 2.7 ล้านบาท




ขณะเดียวกันได้การตั้งจุดให้ถ่ายภาพร่วมบริเวณทางขึ้นเขาพนมรุ้งจำลอง มีชาวจังหวัดบุรีรัมย์หลากหลายอาชีพ เข้าไปร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกไม่ขาดสาย โดยนายเนวิน ได้ขึ้นกล่าวขอบคุณชาวบุรีรัมย์ ที่ยังคิดถึง พร้อมขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นกลับมาโดยเร็ว ให้รักสามัคคีกัน พรอันใดที่อวยพรมา ขอให้กลับคืนไปอีกเท่าตัว