ตื่นตา! บั้งไฟพญานาคคืนที่ 2 โผล่พ้นน้ำ 28 ลูก

2020-10-04 11:00:30

ตื่นตา! บั้งไฟพญานาคคืนที่ 2 โผล่พ้นน้ำ 28 ลูก

Advertisement

“บั้งไฟพญานาค” ที่จังหวัดหนองคาย เกิดขึ้นให้ชมอีกวันอย่างจุใจ โดยเฉพาะที่บ้านท่าม่วง ต.รัตนวาปี อำเภอรัตนวาปี ครึ่งชั่วโมงเกิดขึ้นให้ชมอย่างสวยงาม ถึง 28 ลูก นักท่องเที่ยวโห่ร้องด้วยความดีใจ

วันที่ 4 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชม “บั้งไฟพญานาค” ที่ จ.หนองคาย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่สองยังคงคึกคัก มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศเดินทางมาชมปรากฏการณ์ “บั้งไฟพญานาค” กันเป็นจำนวนมาก แต่ก็น้อยกว่าเมื่อวันที่ 2 ต.ค.

โดยเฉพาะที่บ้านท่าม่วง ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี ในช่วงบ่ายก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเข้าจับจองพื้นที่บริเวณเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำโขงที่สามารถนั่งชม “บั้งไฟพญานาค” ได้อย่างสะดวกสบาย จนในช่วงค่ำก็มีนักท่องเที่ยวจับจองพื้นที่กันจนเต็มแต่ไม่ถึงกับแน่น ซึ่งตอนแรกหลายคนเริ่มทำใจว่าจะไม่มี “บั้งไฟพญานาค” เกิดขึ้น เนื่องจากเวลาได้ล่วงเลยไปจนเกือบถึงเวลา 18.30 น.ที่ปกติถ้ามี “บั้งไฟพญานาค” เกิดขึ้นก็จะเกิดขึ้นให้ชมแล้ว ก็ยังไม่มี “บั้งไฟพญานาค” เกิดขึ้นในชมสักลูก




จนกระทั่งเวลา 18.59 น. ผู้ที่ตั้งตารอชม “บั้งไฟพญานาค” ก็ได้ส่งเสียงโห่ร้องดีใจ เมื่อบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้น ติดต่อกันถึง 3 ลูกอย่างสวยงาม จากนั้นเวลา 19.05 น. ก็ได้เกิดขึ้นติดต่อกันอีก จำนวน 3 ลูก ห่างกันไม่ถึง 5 นาที คือเวลา 19.09 น. บั้งไฟก็ได้เกิดขึ้นติดต่อกันถึง 4 ลูก ยิ่งทำให้ผู้ที่รอชมบั้งไฟพญานาคโห่ร้องด้วยความดีใจ จากนั้นเวลา 19.14 น. บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นอีก 3 ลูก , เวลา 19.17 น. บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นอีก 3 ลูก , เวลา 19.19 น. บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นอีก 3 ลูก , เวลา 19.23 น. บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นติดต่อกันอีก 4 ลูก และในเวลา 29.28 น. เกิดขึ้นชุดใหญ่มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นติดต่อกันถึง 5 ลูก ในระยะเวลาประมาณครึ่งชั่วโมง มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นมากถึง 28 ลูก ถือเป็นวันที่สองที่มีปรากฏการณ์ “บั้งไฟพญานาค” เกิดขึ้นที่จุดเดียวเป็นจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในรอบหลายปี