คำถามของ 3 ทายาท ”วิลเลียม-เคท” (คลิป)

2020-10-04 09:20:51

คำถามของ 3 ทายาท ”วิลเลียม-เคท” (คลิป)

Advertisement

พระราชวังเคนซิงตัน ในกรุงลอนดอน เผยแพร่คลิปวิดีโอ ความน่ารักไร้เดียงสา ของทายาทวัยเยาว์ทั้ง 3 พระองค์ ของเจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตัน สมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งตั้งคำถาม เซอร์ เดวิด แอตเทนโบโร่ นักประวัติศาสตร์ธรรมชาติชื่อดังชาวอังกฤษ เกี่ยวกับธรรมชาติและสัตว์ป่า

คลิปซึ่งบันทึกเมื่อเดือนที่แล้ว ภายในสวนพระราชวังเคนซิงตัน เริ่มจากเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์โต วัย 7 ชันษา ซึ่งถามท่านเซอร์วัย 94 ปี ว่า สัตว์ชนิดใดจะสูญพันธุ์เป็นรายต่อไป ท่านเซอร์ตอบว่า ขอให้ทุกคนคาดหวังว่าจะไม่มีสัตว์ชนิดใดสูญหายไปจากโลกอีก ชาวโลกสามารถช่วยกันปกป้องไม่ให้สัตว์สูญพันธุ์ เพราะสัตว์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีค่า

ถึงคิวของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ วัย 5 ชันษา ซึ่งกล่าวว่า เธอชอบแมงมุม และท่านเซอร์ชอบมันเหมือนเธอหรือไม่ ท่านเซอร์ตอบว่า เขาชอบแมลง 8 ขาชนิดนี้ เพราะมันเป็นสัตว์ที่น่ารัก และเฉลียวฉลาดมาก ดังจะเห็นได้จากทักษะในการชักใยของมัน ซึ่งมีรูปแบบที่สวนงามน่าทึ่ง




สุดท้าย เจ้าชายหลุยส์ วัย 2 ชันษา ตั้งคำถามว่า ท่านเซอร์ชอบสัตว์ประเภทใด นักธรรมชาติวิทยาวัยชราตอบว่า เขาชอบสัตว์ประเภทลิงมากที่สุด เพราะเป็นสัตว์ที่มีบุคลิกร่าเริงสนุกสนาน ท่าทางดูตลกน่าขำ และลิงส่วนใหญ่เป็นมิตร ไม่ทำร้ายมนุษย์ สามารถเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนในบ้านได้

คลิปชุดนี้นับเป็นครั้งแรกที่ ทายาทตัวน้อยทั้ง 3 พระองค์ ของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พูดต่อหน้ากล้องบันทึกภาพ.