ตร.สกัดแกนนำกลุ่มเพื่ออยุธยาเพื่อ ปชต.ชูป้ายดักรอขบวน "บิ๊กป้อม"

2020-10-03 19:55:32

ตร.สกัดแกนนำกลุ่มเพื่ออยุธยาเพื่อ ปชต.ชูป้ายดักรอขบวน "บิ๊กป้อม"

Advertisement

ตร.สกัดแกนนำกลุ่มเพื่ออยุธยาเพื่อประชาธิปไตยชูป้ายดักรอขบวน "บิ๊กป้อม" ขณะมาทอดทอดกฐินที่อยุธยา

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีทอดกฐินสามัคคีบารมี-พระเจ้าตาก ประจำปี 2563 ถวายแด่พระสงฆ์ ที่วัดเกาะแก้ว ต.กะมัง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย ข้าราชการในสังกัด ทหาร ตำรวจ และประชาชนให้การต้อนรับจำนวนมาก 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ขบวนของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะมาถึงที่วัดเกาะแก้ว นายทวิวศ์ โตทวิวงศ์ แกนนำกลุ่มเพื่ออยุธยาเพื่อประชาธิปไตย นำแผ่นป้ายเขียนข้อความว่า "เคยรู้ไหม? กฐินเมาในอำนาจ เป็นกฐินบาป” เตรียมที่จะชูช่วงที่ขบวนของรองนายกรัฐมนตรีจะเลี้ยวเข้าภายในบริเวณ โดยมีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ เพื่ออยุธยา เพื่อประชาธิปไตย จนช่วงใกล้เวลาที่ขบวนจะมาถึง พ.ต.อ.ชัยณรงค์ สมเพราะ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เข้ามาเจรจา ขอไม่ให้ทำการชูป้าย เนื่องจากเป็นการเดินทางมาทำบุญตามประเพณีทางศาสนา โดย นายทวิวศ์  กล่าวว่า เพียงต้องการมาแสดงความคิดเห็นแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองให้รองนายกรัฐมนตรีทราบ และทราบดีว่าเป็นการมาทำบุญตามประเพณี จะไม่เข้าไปด้านใน จนเมื่อขบวนมาถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าไปกันให้พ้นจากจุดที่ขบวนผ่าน และไม่ให้ชูป้ายได้ จนขบวนผ่านเข้าไปภายในวัด


นายทวิวศ์  กล่าวว่า สิ่งที่อยากบอก พล.อ.ประวิตรทราบคือในขณะนี้ประชาชนทุกคนตื่นตัวเรื่องการเมืองเป็นอย่างมาก แต่สิ่งที่รัฐบาลทำกลับเพิกเฉยอย่างมาก เห็นได้ชัดจากการถ่วงเวลาเพื่อตั้งคณะกรรมมาธิการศึกษาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญแสดงว่าไม่เห็นหัวประชาชน 


สำหรับการจัดพิธีทอดกฐินสามัคคีบารมี-พระเจ้าตาก ที่วัดเกาะแก้ว และ วัดโพธิ์เผือก  จ.พระนครศรีอยุธยา  พล.อ.ประวิตร ว จะเดินทางมาร่วมทำบุญทอดกฐินเป็นประจำทุกปีในช่วงหลังวันออกพรรษา เนื่องจากเป็นสถานที่มีประวัติศาสตร์ที่สำคัญทางด้านการทหาร ซึ่งในอดีตเคยเป็นที่พักทัพของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่รวบกำลังพลตีค่ายของพม่าออกมาก่อนที่จะไปเมืองจันท์ ภายในวัดจึงได้มีการหล่อพระบรมรูปของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งพระราชกรณียกิจอันยิ่งใหญ่ ที่พระองค์ท่านได้ทรงกอบกู้เอกราชให้กับปวงชนชาวไทย ให้ประชาชนได้เข้ามาสักการะเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น