พระเจ้าเก้าตื้อแสนมิ่งมงคลจิรยั่งยืน "มิว นิษฐา" สร้างพระประธานถวายวัด จ.เชียงใหม่

2020-10-03 18:35:12

พระเจ้าเก้าตื้อแสนมิ่งมงคลจิรยั่งยืน "มิว นิษฐา" สร้างพระประธานถวายวัด จ.เชียงใหม่

Advertisement


ออกมาโพสต์เป็นสะพานบุญเชิญชวนร่วมสร้างพระประธานปางมารวิชัย ขนาดหน้าตัก 60 นิ้ว สำหรับนางเอกสาว"มิว นิษฐา จิรยั่งยืน" เพื่อนำไปถวายให้วัดป่าดาราภิรมย์ จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดสาวมิวได้ออกมาอัพเดตยอดเงินที่แฟนๆที่ได้ร่วมกันโอนเข้ามาในบัญชีธนาคารที่สาวมิวเปิดไว้เฉพาะกิจ และได้เผยภาพองค์พระประธานที่ตอนนี้ได้หล่อเสร็จเป็นที่เรียบร้อยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

"มิวขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่ได้ร่วมบุญในการสร้างองค์พระประธานนะคะ วันนี้มิวขอมาแจ้งความคืบหน้าในการสร้างพระประธานที่กำลังจัดสร้างค่ะ

ท่านเจ้าอาวาส วัดป่าดาราภิรมย์ พระราชวิสุทธิญาณ (ฤทธิรงค์ ญาณวโร) เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน แม่ฮ่องสอน ได้เฉลิมพระนามพระพุทธรูปองค์ที่กำลังจัดสร้างนี้ว่า “พระเจ้าเก้าตื้อแสนมิ่งมงคลจิรยั่งยืน” เนื่องด้วยพระลักษณ์ขององค์พระเป็นแบบพระเจ้าเก้าตื้อ อันเป็นลักษณะศิลปะล้านนา ตามคำแนะนำของท่านเจ้าอาวาส และท่านเห็นว่านามสกุลของมิวมีความหมายที่ดีจึงนำมาเป็นส่วนหนึ่งของพระนาม



ขนาดขององค์พระ หน้าตัก 60 นิ้ว สูงรวมฐาน ประมาณ 3 เมตร ฐานกว้างประมาณ 2 เมตร พุทธลักษณะ หล่อทองเหลือง ขัดเงา ปิดทองคำบริสุทธิ์ทั้งองค์ ปางมารวิชัย (มาระวิชัย) หรือ ชนะมาร หรือ สะดุ้งมาร เป็นปางหนึ่ง อยู่ในพระอิริยาบถนั่งขัดสมาธิ พระหัตถ์ซ้ายหงายวางบนพระเพลา พระหัตถ์ขวาวางคว่ำลงที่พระชานุ นิ้วพระหัตถ์ชี้ลงที่พื้นธรณีในคราวที่พระองค์ทรงเอาชนะมารได้

ประดิษฐาน ณ วัดป่าดาราภิรมย์ ประติมากร ช่างกฤษ โรงหล่อพระสว่างในธรรม นครปฐม ยอดเงินทำบุญ ณ วันที่ 2 ตุลาคม จำนวน 1,027,312.57 มูลค่าก่อสร้างองค์พระ 1,200,000 บาท รับปัจจัยถึงวันที่ 15 ตุลาคมนี้ค่ะ ขออนุโมทนาบุญกุศลในครั้งนี้ จงดลบันดาลบุญให้ท่านและครอบครัวจงมีแต่ความสุข เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้าในชีวิต มีโชคลาภ มีสุขภาพดี แข็งแรง อายุยืนนาน ปราศจากศัตรูผู้คิดร้ายและภัยอันตรายทั้งปวง ขอให้บุญกุศลจากการทำบุญในวันนี้จงประสบผลแก่ผู้ที่ร่วมทำบุญทุกท่านและครอบครัว จงพบแต่ความสุขความเจริญคิดจะทำการสิ่งใดขอให้สมหวังตั้งใจทุกประการ....สาธุ"