เริ่มแล้ว "เจมส์" ปั๊มลูกคนที่ 2 ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

2020-10-02 18:15:44

เริ่มแล้ว "เจมส์" ปั๊มลูกคนที่ 2 ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

Advertisement

เรียกว่าเป็นคุณพ่อที่ทุ่มเทเวลาในการดูแลลูกแบบ 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว สำหรับหนุ่ม "เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์" ที่ล่าสุดได้ออกมาเผยถึงพัฒนาการน้องเมดาลูกสาวคนแรกที่ตอนนี้เข้าคลาสเตรียมก่อนเข้าอนุบาลไปแล้ว ล่าสุดเจอเจ้าตัวเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ พร้อมถามถึงแพลนมีลูกคนที่สอง โดยเจ้าตัวได้เผยว่า

"พัฒนาการเป็นที่น่าพอใจมากครับ เป็นเด็กอยากรู้ ชอบอ่านหนังสือคือยังอ่านไม่ออกนะครับ คือชอบให้เราและคุณแม่อ่านให้ฟัง จะคอยถามเราทั้งวันว่าอันนี้คืออะไรคะ อันนั้นคืออะไรคะ เหมือนเขาอยากเรียนรู้อ่าครับ ถามว่าลูกมีอะไรเหมือนเรา ผมว่าเขาใจเย็นเหมือนผมนะ เป็นเด็กที่ไม่ซน ไม่กรี๊ดกร๊าด ค่อนข้างที่จะฟังเรา พูดแบบมีเหตุมีผล ผมก็พอใจที่เขาเป็นแบบนี้ เวลาโตไปเขาน่าจะมีสติ ตอนนี้ก็เปิดเทอมไปเมื่อวานนี้ครับ แต่ไม่ใช่ไปเรียนนะครับ เป็นคลาสของการเล่นมากกว่า คือเราตั้งใจไว้ว่าจะให้เรียนจบถึง ม.6 เลย โรงเรียนจะไม่เปิดรับกลางเทอมในแต่ละปี ถ้าใครอยากให้ลูกเรียนโรงเรียนนี้คือต้องเข้าตั้งแต่ก่อนเตรียมอนุบาลเลย เรามานั่งดูว่าเรามีเวลาอยู่กับลูกทั้งวัน 24 ชั่วโมง เพราะเราไม่ได้ออกไปทำงานนอกบ้าน เพราะฉะนั้นแบ่งเวลาให้ลูกไปเรียน 2-3 ชั่วโมงไม่เป็นไร"





"ที่ผมเลือกโรงเรียนนี้ให้ลูกคือชอบ สังคมดี หลักการการศึกษาเขาดี เป็นโรงเรียนนานาชาติและใกล้บ้านด้วยครับ ถามว่ากลัวไหมถ้าลูกไปโรงเรียนแล้วเราจะคิดถึง คือคลาสนี้ผู้ปกครองเข้าได้ ก็เลยไม่กังวลสักเท่าไหร่ เราได้ดูพัฒนาการเขา ได้ดูว่าเขาปรับตัวยังไงเวลาเจอเพื่อน แต่จังหวะที่เขาเข้าสู่ขั้นอนุบาลที่พ่อเข้าไปด้วยไม่ได้แล้วอันนี้ก็รู้สึกนิดๆ เหมือนกัน"

"ตอนนี้เราก็มีการซ้อมให้เขาตื่นเร็ว บางครั้งตื่นมาก็งัวเงีย มีแบบไปทานข้าวในรถบ้าง มีการซักซ้อมกันอย่างดีครับ(ยิ้ม)"





"สำหรับแพลนมีลูกคนที่สองนั้น ตอนนี้เข้าสู่กระบวนการแล้วครับ เพราะเราใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ตอนนี้อยู่ในช่วงกระตุ้นไข่ เตรียมตัวแล้ว ถามว่าเลือกเพศมั้ยอันนี้ตามกฎหมายห้ามเรื่องการเพศครับ เราใช้กระบวนการเลือกตัวอ่อนที่แข็งแรงว่าเหลืออยู่กี่ตัว แต่เวลาตรวจโคโมโซมเรารู้โดยอัตโนมัติอยู่แล้วว่าเป็นเพศอะไร ผมอยากมีลูก 3 คน แต่ครูก้อยบอกแค่ 2 ก็พอ เพราะเขาอยากมีเวลาให้ลูกได้อย่างเต็มที่ครับ"