แฟนนางงามเดือด !! "เพจคนมีสี" บูลลี่เวทีขาอ่อนไทย ยกเรื่องสีผิวมาเหยียด

2020-10-02 10:45:57

แฟนนางงามเดือด !! "เพจคนมีสี" บูลลี่เวทีขาอ่อนไทย ยกเรื่องสีผิวมาเหยียด

Advertisement

เพจทหารเจอถล่มหนัก หลังโพสต์ภาพพร้อมข้อความเหยียดหยันสาวงามไทย โดยหยิบเอาเรื่องสีผิวเป็นตัวกำหนด สุดท้ายยอมลบโพสต์-เขียนขออภัยแล้ว ... 
 


เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ในโลกโซเชียลต่างกับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด หลังเฟซบุ๊กแฟนเพจ "ศูนย์ข่าว ทสปช. กอ.รมน ภาค ๔" ได้โพสต์ข้อความเชิงเหยียดหยันนางงามชาวไทย ซึ่งในโพสต์ประกอบด้วยภาพของทหารเพศหญิงผิวขาวใส มาเปรียบเทียบกับนางงามไทยผิวสี





 



ซึ่งทางเพจได้นำรูปของ 2 นางงาม 2 เวที "น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ์" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 และ "ซามีน่า สิริลักษณ์ ทรงศรี" หนึ่งในผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2020 มาวางเทียบกันพร้อมระบุข้อความว่า

"เกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย เราอยู่ในยุคที่ทหารพราน สวยกว่านางงามละครับ"



จากการกระทำดังกล่าวทำให้ชาวโซเชียลและแฟนนางงามต่างไม่พอใจเป็นอย่างมาก จนเกิดการคอมเมนต์ต่อว่ารุนแรง หลายคนยกตัวอย่างต่างชาติที่พัฒนาไปไกลเกินจะเอาเรื่องรูปลักษณ์มาเป็นตัวตั้งในการดูหมิ่นคนอื่นๆ ซึ่งบ่งบอกถึงทัศนคติที่ต่ำเตี้ยของผู้โพสต์ บ้างก็บอกว่าแอดมินต้องปรับปรุงรื้อความคิดเก่าๆ ออกไปโดยเฉพาะเรื่องสีผิว เพราะความขาวไม่ได้เป็นเครื่องหมายของความงามเสมอไป เพราะการประกวดนางงามนั้นมีองค์ประกอบต่างๆ ทั้งความคิด จิตใจ รวมกันเพื่อวัดผลใช่จะมองแต่เรื่องความงดงามภายนอกเท่านั้น แอดมินไม่ควรตัดสินกันเพียงเพราะรูปลักษณ์ที่ต่างจากคนอื่น โดยการมองคนเพียงภายนอกนั้นมันวัดระดับจิตใจของแอดมินได้เลยว่าอยู่ในขั้นไหน อีกทั้ง ผู้ดูแลเพจนี้เป็นถึงข้าราชการทำงานให้รัฐอีกด้วย






อย่างไรก็ตาม หลังโดนถล่มอย่างหนัก ทางเพจ ศูนย์ข่าว "ทสปช. กอ.รมน ภาค ๔" ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว พร้อมทั้งได้โพสต์ขอโทษถึงเรื่องนี้ โดยระบุว่า

"แอดมินเพจขอโทษลูกเพจทุกท่าน ในสิ่งที่โพสต์ไป ไม่ได้มีเจตนาที่จะเหยียดผิวใดๆทั้งสิ้น



เป็นการกระทำที่คิดสั้นไปมาก จึงขอโทษในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ต่อไปจะระมัดระวังมากขึ้นกว่านี้"




พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020





ซามีน่า สิริลักษณ์ ทรงศรี หนึ่งในผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2020