"รณณรงค์"นำ"พ่อเด็ก"บุกแจ้งความจับ"ครู"อนาจาร

2020-10-01 17:35:11

"รณณรงค์"นำ"พ่อเด็ก"บุกแจ้งความจับ"ครู"อนาจาร

Advertisement

"รณณรงค์" พา "พ่อเด็กอนุบาล" บุกแจ้ง ตร.ดำเนินคดี "ครู" ฐานอนาจาร "ลูกสาว" กลางห้องเรียน  

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยนายณรงค์ สีฟ้า อายุ 42 ปี บิดาของน้องเก้า เด็กหญิงวัย 3 ขวบ นักเรียนอนุบาลโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ พร้อมมอบเอกสารหลักฐานและคลิปจากกล้องวงจรปิดขณะครูแพรว ลงโทษน้องเก้า ที่ฉี่รดกางเกง ด้วยการจับถอดเสื้อผ้ากลางห้องเรียนต่อหน้าครูคนอื่นและเพื่อนๆ ในชั้นเรียน โดยจ่าหน้าซองถึง พ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตนพันธ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ ขณะที่อีกหนึ่งซองเขียนข้อความแถลงต่อสิ่ือมวลชน ว่า ถ้าเป็นลูกผมไม่ต่ำกว่าล้านแน่นอน โดยหลังยื่นหลักฐานเสร็จ นายรณณรงค์ กล่าวว่า ตนและบิดาของน้องเก้า ได้เข้าแจ้งความเพิ่มเติม สืบเนื่องจากลูกสาวปัสสาวะราดชุดนักเรียน แต่ครูจับแก้ผ้าเปลี่ยนชุดต่อหน้าครูผู้ชาย และเด็กคนอื่นในห้องโดยไม่พาไปห้องน้ำ จึงคิดว่าคนเป็นครูไม่สมควรทำพฤติกรรมเช่นนั้น อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิจารณาข้อหาอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ซึ่งข้อหานี้ร้ายแรงที่สุดที่เคยมีการแจ้งความกันมา โดยวันนี้เรานำหลักฐานเป็นคลิปวงจรปิดมาเพิ่ม เพื่อให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบอีกที

นายรณรงค์ กล่าวอีกว่า การที่ผู้ปกครองจ่ายค่าเทอมแพง เปรียบเหมือนเป็นผู้บริโภคซื้อสินค้าราคาหลักแสน ดังนั้นถ้าผู้บริโภคซื้อบริการแล้วถูกลูกจ้างทุบตี ผู้ประกอบการซึ่งเป็นเจ้าของต้องแสดงความรับผิดชอบ มากกว่าการจ่ายเงินแค่ 500-1,000 บาท หรือถ้าไม่ต้องการรับผิดชอบให้บอกมาตรงๆ ส่วนครูที่ถอดชุดนักเรียน จะใช่ครูแพรว หรือไม่นั้น ต้องให้ผู้ปกครองยืนยัน ให้ตำรวจค่อยๆ แกะเทป โดยคดีนี้มีเด็กที่ตกเป็นผู้เสียหายจำนวนมาก ปัจจุบันอัยการ ต้องทำงานหนักเพื่อสอบเด็ก ซึ่งต้องใช้อัยการท่านถึงสองคน โดยเฉพาะกรณีครูแพรว ใช้มือจับหัวเด็กกระแทกพื้นผนัง เด็กเกือบทั้งห้องก็หันมาดู ถามว่าความรุนแรงเกิดขึ้นในใจเด็ก ต้องใช้เวลาสักเท่าไหร่ถึงจะลบได้ จึงถือเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง




ด้านพ่อของน้องเกล้า กล่าวว่า เรื่องที่ครูแพรว ทำร้ายลูกสาว แล้วส่งไลน์มาขอโทษโดยอ้างว่าเกิดจากอารมณ์แปรปรวนเนื่องจากกำลังตั้งท้อง ซึ่งตนมั่นใจว่าไม่ใช่ เพราะไม่ว่าจะลูกตนหรือลูกคนอื่นที่อยู่ในห้องไม่ใช่ที่ระบายอารมณ์ เด็กอายุแค่ 3 ขวบ ตนไม่ให้อภัย และเชื่อว่าผู้ปกครองในห้องนั้นทุกคนก็คงไม่ให้อภัย ตอนเช้าส่งลูกไปโรงเรียนเห็นร้องไห้ทุกวัน ไม่อยากไปเรียน คิดว่าเป็นเรื่องปกติของเด็กเล็ก ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับลูกเรา