ผ่าตัดด่วน! ด.ช.เคราะห์ร้าย ประทัดปิงปองระเบิดใส่นิ้วขาด

2020-10-01 17:40:21

ผ่าตัดด่วน! ด.ช.เคราะห์ร้าย  ประทัดปิงปองระเบิดใส่นิ้วขาด

Advertisement

 ระทึก! เด็กนักเรียนชายเคราะห์ร้ายคึกคะนองจุดประทัดปิงปองเล่นเกิดระเบิดใส่มือนิ้วขาดกระจุยหายไป 4 นิ้ว ญาติๆ เร่งพาส่งโรงพยาบาลผ่าตัดด่วน ญาติวอนตำรวจกวดขันจับกุมร้านค้าลักลอบขายประทัดอันตราย หลังลูกชายวัย 12 ปี ซื้อมาจุดเล่นระเบิกคามือนิ้วขวาขาด

วันที่ 1 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จุดประทัดระเบิดปิงปอง ระเบิดใส่มือตัวเอง จนนิ้วขาดกระจุย ญาติๆได้ส่งตัวมารักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.สงกรานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่176 บ้านห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ นอนรักษาตัวรอเข้าห้องผ่าตัด อยู่ที่ห้องผู้ป่วยชาย ตึกหอผู้ป่วยศัลยกรรมกระดูกชายและข้อหญิง-เด็ก รพ.ชัยภูมิ

โดยนางสราวรรณ อายุ 47 ปี แม่ของเด็กเคราะห์ร้ายเปิดเผยว่า ก่อนไปเรียนหนังสือเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ลูกชายได้ไปซื้อประทัดลูกปิงปองมา 1 ถุง 10 ลูก มาจุดเล่นกับเพื่อนๆ 4-5คน ที่บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านห้วยตอน โดยลูกชายโดยใช้มือซ้ายถือประทัดระเบิดปิงปองและใช้มือขวาจุดประทัดดังกล่าว จากนั้นจึงโยนลงถนนเพื่อให้เกิดเสียงดัง และขณะที่จุดโยนประทัดลูกปิงปอง เด็กชายไม่ทันระวังตัว ทำให้ประทัดดังกล่าวเกิดระเบิดคามือด้านซ้าย แรงระเบิดฉีกตัดมือด้านซ้ายขาดกระจุยหายไปทั้ง 4 นิ้ว คงเหลือแต่เพียงนิ้วก้อยนิ้วเดียว นอกจากนี้ยังมีบาดแผลบริเวณหน้าอกด้านซ้ายและบริเวณใบหน้า ยังถูกสะเก็ดระเบิดเป็นแผลไหม้เป็นจุดๆ 4-5จุดและยังมีอาการหูดับ จุกแน่นหน้าอก เพื่อนๆที่อยู่ในเหตุการณ์ เห็นดังนั้นจึงนำร่างเด็กชายขึ้นรถจักรยานยนต์รีบขับกลับมาหาแม่ที่บ้านพักก่อนจะรีบนำตัวส่งมารักษาที่ห้องไอซียู รพ.ชัยภูมิ จึงอยากฝากไปยังร้านค้าอย่าไปขายประทัดให้เด็กเล่นจะเป็นอันตราย จนให้ลูกชายตนเองบาดเจ็บและโชคดีที่ไม่เสียชีวิต และฝากไปยังหน่วยงานภาครัฐดูแลและจริงจังกวดขันจับกุมผู้ค้าในช่วงออกพรรษานี้ด้วย




ด้านพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมกระดูกชายและข้อหญิง-เด็ก เปิดเผยว่า หลังจากรับผู้บาดเจ็บเข้าหอผู้ป่วย ได้เปิดดูสภาพแผลของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บจากประทัดระเบิด ทำให้นิ้วโป้ง นิ้วชี้ นิ้วกลางและนิ้วนาง ฉีกขาด กระจาย ส่วนกลางหน้าอกและใบหน้าผู้ยังถูกสะเก็ดประทัดระเบิดใส่ จนเกิดแผลช้ำบวม ซึ่งขณะนี้พยาบาลได้ทำความสะอาดและตกแต่งบาดแผลในห้องปลอดเชื้อเป็นการด่วน ซึ่งแผลจากการถูกประทัดมีความรุนแรง การรักษาค่อนข้างยากเนื่องจากบาดแผลจะมีเขม่าดินระเบิดจับอยู่เป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่อยู่ที่ปลายนิ้ว ทำให้ต้องตัดนิ้วและเนื้อที่ตายออกเพื่อป้องกันการติดเชื้อซึ่งแพทย์ได้วินิจฉัยและสั่งให้อดอาหารเพื่อเตรียมส่งตัวเข้าห้องผ่าตัดในเย็นวันนี้แล้ว