วินาทีสุดท้าย !! "กระรอก เชิญยิ้ม" เล่าช่วงชีวิตก่อนจากไป "โรเบิร์ต สายควัน" (มีคลิป)

2020-10-01 12:10:46

วินาทีสุดท้าย !! "กระรอก เชิญยิ้ม" เล่าช่วงชีวิตก่อนจากไป "โรเบิร์ต สายควัน" (มีคลิป)

Advertisement

"กระรอก เชิญยิ้ม" เพื่อนสนิท "โรเบิร์ต สายควัน" เล่าโมเมนต์สุดท้ายก่อนตลกดังเสียชีวิต



หลังจากศิลปินตลกที่คอยสร้างเสียงหัวเราะอย่าง "โรเบิร์ต สายควัน" ด่วนจากโลกนี้ไปด้วยอาการป่วยเรื้อรัง ยังความเสียใจแก่เพื่อนฝูงที่เคยร่วมงานและคนที่สนิทสนมกันมาเนิ่นนานตั้งแต่ยังไม่มีชื่อเสียง จวบจนวันสุดท้ายของชีวิต อย่างเพื่อนสนิทอีกคนหนึ่งของพี่เบิร์ต "กระรอก เชิญยิ้ม" ที่อยู่ด้วยทุกช่วงเวลาได้เผยถึงวินาทียื้อชีวิต พร้อมด้วย "อิมอิม เฟี้ยวฟ้าว" โฟนอินในรายการเล่าถึงความฝันว่าโรเบิร์ตมาสั่งเสียถึงบอลเชิญยิ้มและภรรยา พร้อมบอกลา ผ่านทางรายการคุยแซ่บSHOW 




ณ วันนี้ทำใจได้หรือยัง ?
กระรอก : ตอนที่เขาป่วยเหมือนป่วยให้เราทำใจ แต่เราก็มั่นใจว่าเขาจะหาย ผมเห็นสภาพเขาตัวเขามีกำลังใจที่สู้อยู่แล้ว แต่ว่าคนที่ป่วยอาการอย่างเขาเราก็ทำใจเอาไว้ตลอด แต่เราก็มีความหวังว่าเพื่อนจะหาย เพราะเขาเป็นคนที่สู้ เขาเคยเป็นโรคนี้มาก่อนเมื่อ 13-14 ปีที่แล้ว หนักแบบนี้เลยถึงกับจองศาลาไว้แล้ว





ชั่วโมงสุดท้ายเป็นยังไงบ้าง ?
กระรอก : ผม บอล น้าค่อม นุ้ย แจ๋ว ตั๊ก และลูกเขาตอนนั้นที่เราอยู่ ปั๊มชั่วโมงกว่าก็ไม่ขึ้น จนต้องตัดสินใจว่ายังไง ตอนนั้นมันมองได้ 2 แง่ อันแรกการสูญเสีย เราต้องสูญเสียแน่ถ้าตัดสินใจแบบนั้น แต่ในอีกมุมนึงคือเขาไม่ทรมาน ถ้าเขาฟื้นมาในสภาพนั้นก็ต้องทรมาน

โรเบิร์ตฝากอะไรไว้บ้าง ?
กระรอก : เขาเป็นห่วงแฟนกับลูกครับจะฝากไว้กับบอล เขาจะบอกบอลตลอดว่าดูแลแจ๋วด้วยดูแลลูกด้วย เขาคิดอยู่อย่างเดียวว่าเขาหาย เขาบอกผมว่าถ้าหายจะทำบุญบ้าน เขาอยากทำบุญบ้านมากครับให้ผมจัดการ



วินาทีที่จะไปแล้ว พี่กระรอกคิดอะไรอยู่ ?
กระรอก : ตอนนั้นผมเดินไปไหว้พระพรหมที่โรงพยาบาล เพราะหมอมาบอกว่าปั๊มขนาดนี้ ผมก็ไปไหว้พระพรหมขอปาฏิหาริย์ ถ้าเกิดว่าไม่ไหวจริงๆ ก็ให้รับเขาไปอยู่ด้วย ก็ทำใจไว้แล้วเราเป็นคนเดินเอกสารระหว่างโรงพยาบาลให้เค้าหมด ก็พอทราบอาการ ช่วงครั้งก่อนหนักกว่านี้อีก เขาจะฝันเห็นผีเห็นคนตาย นั่งคุยกับญาติที่เสียชีวิต บางทีก็เห็นคนเดินตามช่องหน้าต่าง



ตั้งสติในการบอกเล่าอาการของโรเบิร์ตให้คนอื่นรู้ยังไง ?


กระรอก : เราจะรู้กันในกลุ่มเฉพาะพวกเราไม่ได้ไปเล่าให้คนอื่นรับรู้อะไรมากมาย

รู้จักกันมา 15 ปี ?
กระรอก : คือในวงการตลกรู้จักกันมานานแล้วครับ แต่ได้คลุกคลีได้สัมผัสอยู่ด้วยกันประมาณ 15 ปี ไม่เคยทะเลาะกันเลย มันเหมือนเงาคนนึงก้าวคนนึงตาม เหมือนเป็นครอบครัวกันแล้ว เขาจะห่วงใยคนอื่น ตอนผมป่วยหนักหัวใจหยุดเต้น ปั๊ม 2 ชั่วโมงผมฟื้น เขาก็ไปปูหนังสือพิมพ์นอนรอหน้าห้องไอซียู บางครั้งเขาก็ให้คนอื่นยืมตังค์ทั้งๆ ที่ตัวเองก็ลำบาก เขาจะช่วยเป็นคนมีน้ำใจ

พี่บอลให้สัมภาษณ์ว่าน้องอิมอิม เฟี้ยว์ฟ้าวมาหา ?
กระรอก : ผมยังไม่ได้คุยกับบอลตรงนี้ ผมอ่านข้อมูลเหมือนกัน



อิมอิม : พี่โรเบิร์ตมาหาหนู มาลาหนูตั้งแต่วันที่ 7 กันยายนแล้ว หนูก็จะโทรไปหาพี่บอลดีไหมคิดแล้วคิดอีก เพราะด้วยบุคลิกหนูติ๊งต๊องเขาจะเชื่อหนูไหม แต่พี่โรเบิร์ตเขาฝากเรื่องราวมาให้บอกพี่บอลว่าเขาจะลาแล้ว ตัวหนูเองไม่ค่อยอยากจะยุ่งเรื่องนี้เท่าไหร่เพราะเรื่องของดวงจิต แต่หนูรู้ว่าครั้งนี้เขาจะไปแล้วจริงๆ เพราะเขามาลา เคยร่วมงานกันพี่เขาเป็นน่ารักและมีเมตตามากๆ หนูก็เลยตัดสินใจโทรหาพี่บอลวันที่ 8 กันยายน เล่าเรื่องราวที่พี่โรเบิร์ตฝากหนูมาบอกพี่บอลกับภรรยาเขา อิมถามว่าเขามาหาอิมทำไม เขาก็บอกว่าฝากให้อิมสวดมนต์แผ่เมตตาให้เขาหน่อย เขาก็บอกว่าขอลาแล้ว อิมบอกอย่าเพิ่งไป ละบอกว่าจำได้ไหมหนูติดต่อพี่เล่นเอ็มวีให้หนู พี่ยังไม่ได้เล่นให้เลยหนูงอนพี่น้า อย่าเพิ่งไป เขาก็หันมาคุยกับหนูร่างกายซูบผอมมาก หนูรู้ว่าเขาต้องไปแล้วเราไปรั้งอะไรเขาไม่ได้ หนูเลยบอกว่าไม่ต้องห่วงสิ่งที่บอกกับหนู หนูจะไปบอกพี่บอลกับภรรยาเขา ทุกอย่างมันเป็นสัจธรรมเกิดแก่เจ็บตายไม่มีใครหนีพ้น พี่ต้องปล่อยวางไปสู่สุคตินะ ซึ่งจากวันนั้นหนูได้โทรบอกพี่บอล แล้วพี่บอลบอกว่าพี่โรเบิร์ตอาการดีขึ้นแล้วเพิ่งออกจากโรงพยาบาล ซึ่งเราไม่รู้ข่าวเลย พี่บอลบอกมันไม่น่าจะเป็นไปได้ในสิ่งที่หนูบอก หนูเลยบอกพี่บอลว่าหนูพูดมันจะเกิดขึ้นจริงทำบุญให้พี่โรเบิร์ตหน่อย เขาจะไม่อยู่แล้ว ซึ่งแจ๊ส แจง ก็ช่วยยืนยันว่าสิ่งที่หนูเคยบอกเขาไปเป็นเรื่องจริง พี่บอลก็เลยเชื่อว่าเรื่องราวจะเกิดขึ้น แล้วทุกอย่างก็เกิดขึ้นจริงแบบที่บอก แล้วสัปดาห์นี้หนูจะไปปฏิบัติธรรมให้พี่โรเบิร์ตเพราะว่าดวงจิตเขาขอหนูก็น้อมรับ เพราะเขาเป็นคนดี



ถ้าพี่โรเบิร์ตนั่งดูอยู่อยากจะบอกอะไร ?
กระรอก : ปกติเราจะคุยกันประจำอยู่แล้ว แต่ตอนนี้เขาไม่อยู่ก็อยากจะบอกว่าพักผ่อน เขาก็เหนื่อยมาเยอะแล้ว ไม่ต้องเจ็บไม่ต้องป่วยอีกแล้ว ส่วนเรื่องที่เป็นห่วงไม่ว่าจะเป็นเมียเป็นลูก พวกเราทุกคนจะดูแลให้ดีเหมือนตอนเพื่อนมีชีวิตอยู่

คลิปสัมภาษณ์ กระรอก เชิญยิ้ม