1 ปีผ่านไปใจหายความเศร้ากลับมาที่เดิม (คลิป)

2017-10-13 13:10:31

1 ปีผ่านไปใจหายความเศร้ากลับมาที่เดิม  (คลิป)

Advertisement

ผู้ประกาศข่าวดัง “วีระศักดิ์ ขอบเขต”อ่านประกาศสำนักพระราชวัง ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จสวรรคต เผยรู้สัึกใจหาย  1 ปีผ่านไปแต่ทำไมความเศร้ากลับมาที่เดิม

ย้อนไปเมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 ต.ค.2559 “วีระศักดิ์ ขอบเขต” หรือ “ป๋อง” ผู้ประกาศข่าวในพระราชสำนัก ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (ช่อง 11) ได้รับมอบหมายให้อ่านประกาศสำนักพระราชวัง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศร รามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคต ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ในวันนั้นเขาถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เมื่ออ่านประกาศเสร็จสิ้น

ณ วันนี้ครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร




“วีระศักดิ์ ขอบเขต” บอกกับ “นิว18”ว่า รู้สึกใจหาย และยังคงเศร้าอยู่ รู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วมาก ผ่านมา 1 ปีดูเหมือนไม่ต่างจากวันนั้นเลย วันแห่งความสูญเสีย ความเศร้ายังอยู่ในใจ ยังนึกในใจว่านี่ 1 ปีแล้วหรือ แต่ทำไมความเศร้ากลับมาที่เดิม

ในฐานะมีโอกาสทำหน้าที่ครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต “วีระศักดิ์” บอกว่า อย่างน้อย เราคิดว่า ได้มีโอกาสถวายงานพระองค์ท่าน อาจจะเป็นส่วนเล็กมากๆ แต่เราก็ตั้งใจทำจริง เพราะเป็นข่าวที่มีคนอยากจะฟัง อยากจะรู้ เราไปอยู่ตรงจุดนั้น ทำงานด้านสื่อสารมวลชน ก็ภูมิใจปนความรู้สึกเสียใจ กับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของคนไทยทุกคน



ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา“วีระศักดิ์” บอกว่า ได้เข้าไปกราบถวายบังคมพระบรมศพพระองค์ท่านหลายครั้ง ขณะเดียวกันก็ได้ทำหน้าที่อ่านข่าวในพระราชสำนัก ได้เห็นคนไทยจำนวนมากหลั่งไหลไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ แม้กระทั่งฝนตกก็ไม่ย่อท้อ ซึ่ง “วีรศักดิ์”บอกว่า ปกติคนไทย เป็นคนง่ายๆ อะไรก็ได้ แต่พอมาเรื่องนี้ คนไทยเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน สามัคคีกันมาก ทุกคนรักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์มาก ไม่ว่าฝนตก คิวยาว แดดร้อน คนไทยไม่เคยย่อท้อ ทุกคนเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน พอเราได้อ่านข่าวตลอดทั้งปีก็ดีใจ ภูมิใจ ที่ได้เกิดมาบนผื่นแผ่นดินของพระองค์ท่าน


ขอบคุณยูทูบ : King News